Just another WordPress.com site

update เที่ยวเกาะเต่า + full moon party เกาะพะงัน (2014)


DSCF9515

สืบเนื่องจากเมื่อ 5 ปีก่อนผมไปเที่ยว full moon party เกาะพะงันครั้งแรกแล้วเขียน post เอาไว้ในชื่อ “ตัวคนเดียว-เที่ยวพะงัน-วันฟูลมูน”

ปรากฏว่ามันเป็น top post 10 อันดับแรกตลอดกาลของ blog นี้ไปเลย ผู้เขียนก็เลยอยากจะมาอัพเดทเล็ก ๆ น้อย ๆ เผื่อจะเป็นประโยชน์แก่คนที่สนใจจะไป

(ของเก่าจะมี 4 ตอน ใครสนใจคลิกไปอ่านกันได้เลยฮะ (1) (2) (3) (4) )

อารัมภบทกันนิดหน่อย ทีแรกเราไม่ได้ตั้งใจจะไปเกาะพะงันอีกเลย ตั้งใจจะไปเกาะเต่าอย่างเดียว (ไปมาแล้ว 2 ครั้ง ติดใจ ตั้งใจจะไปถ่ายรูปใต้น้ำที่เกาะนางยวนโดยเฉพาะ) ทีนี้เนื่องด้วยวันหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ดันตรงกับ full moon party พอดี บวกกับได้แรงยุจากเพื่อนสนิทที่พาคุณแฟนไปเที่ยวเกาะพะงันและชวนเราไปด้วย ก็เลยมีการวางแผนว่าจะไปพักที่เกาะเต่า 2 วัน ต่อด้วยเกาะพะงันอีก 2 วัน

DSCF8884

ที่เกาะเต่าเราไปพักที่เดิมคือ “หาดทรายรี” ซึ่งเรารักมาก (เพราะมันชิล ๆ หาดสวย อยู่ใกล้เกาะนางยวน และตอนกลางคืนก็คึกคักดี เข้าทางเรา) ส่วนที่พักก็เลือกที่เดิมคือ SBC Resort ซึ่งอยู่ใกล้หาด ราคาไม่แพง และพนักงานอัธยาศัยดี แต่เที่ยวนี้ไปปรากฏว่าข้าวของราคาแพงขึ้นพอสมควรเลย ที่พักจะขึ้นจากเดิมห้อง 100-200 บาท ข้าวก็จะแพงขึ้นอีก 10-20 บาท

DSCF9231

เที่ยวนี้เราเตรียมกล้องกันน้ำไปดิบดี แต่ปรากฏว่าพอเอามันมาใช้ใต้น้ำจริง ๆ ตอนแรกก็รวน ๆ ไปเหมือนกันนะ (เล่นเอาหงุดหงิดเลยล่ะ) โชคดีที่ตอนไปเกาะนางยวนกล้องเริ่มจะกลับมาใช้การได้ (แต่ก็ยังแอบรวนอยู่ดี) คือคราวที่แล้วเราใช้กล้องธรรมดาแล้วห่อด้วยซองกันน้ำ dri-dock ซึ่งมันก็กันน้ำได้จริงนะ แต่เนื่องด้วยเราถอดเข้าถอดออกบ่อย กล้องมันก็เลยเจ๊ง T__T (แต่โชคดีที่ memory card ยังใช้ได้) เที่ยวนี้ก็เลยซื้อกล้องกันน้ำไปโดยเฉพาะเลย พอเห็นรูปที่ถ่ายออกมาแล้วก็กรี๊ดสลบจริง ๆ รู้สึกว่าคุ้มค่าที่ซื้อมันมา (ขนาดกล้องเราเป็นรุ่นกาก ๆ นะ รูปยังออกมาดูดี ถ้ารุ่นเทพ ๆ นี่รูปคงจะออกมาเริดมาก) ระหว่างดำผุดดำว่าย ด้วยความประมาทก็ทำมือถือตัวเองหล่นหายกลางทะเล ทีแรกทำใจว่าหายแน่ ๆ แต่ปรากฏว่าโชคดีมากที่มีน้องคนไทยใจดีเก็บให้ แถมยังอุตส่าห์ช่วยตามคืนให้อีก ดีใจจนไม่รู้จะขอบคุณยังไง ^ ^

1979855_10151958780700807_6666138972420989321_n   10151399_10151958781875807_7361135203447836741_n   10172865_10151958896690807_7411125977951027514_n

( อัลบั้มรูปใต้น้ำเกาะนางยวน + เกาะเต่า -> https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10151960284360807.1073741902.613465806&type=1&l=c47c0736c6 )

วันสุดท้ายที่อยู่เกาะเต่าพอดีบนเกาะมีปาร์ตี้สงกรานต์ด้วย ความมันระดับน้อง ๆ full moon party ของเกาะพะงันเลยแหละ (ส่วนตัวเราชอบ party ที่เกาะเต่ามากกว่านะ สนุกสนานอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพ คนไม่เยอะจนเกินไป โอกาสในการคุยหาเพื่อนหรือจีบสาวก็เวิร์กกว่ากันเยอะ แล้วมันมีให้เลือกหลายแบบ ใครจะแดนซ์ ใครจะนั่งฟังเพลงชิล ๆ ที่นี่มีหมด)

สำหรับเกาะเต่า ทริปนี้เป็นครั้งที่ 3 ของเราแล้ว และถ้ามีเวลา+มีตังค์ ก็ยังจะไปอีกเรื่อย ๆ เพราะมันชิลได้ใจจริง ๆ (เที่ยวหน้าอาจไปเก็บเกาะสมุย หรือไม่ก็ไปหมู่เกาะสุรินทร์ซะเลย เห็นคนถ่ายรูปใต้น้ำมาสวยเว่อร์มาก)

 

—————————-

 

ตัดจบเรื่องเกาะเต่าดื้อ ๆ 555 แล้วมาต่อด้วยเรื่องเกาะพะงันทันที

ก่อนอื่นต้องขอเตือนว่า ใครที่จะเดินทางไปในช่วง full moon party หรือช่วงเทศกาลทั้งหลายแหล่ ควรจะจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าไว้เลย ไม่งั้นทั่นจะมีปัญหาแน่ ๆ ขนาดเราจองล่วงหน้า ขาไปต้องไปรอคิวยาวเหยียดร่วมชั่วโมง ตอนจะกลับก็เกือบมีปัญหากับการจอง คนบ่นกันเยอะมาก (แล้วปกติบริการเรือ+รถย่านนี้ก็มั่วนิด ๆ อยู่แล้ว พอเจอช่วง full moon เข้าไป ความมั่วซั่วจะคูณ 10 ฮ่า ๆ ๆ)

IMG_20140411_191710

ทีแรกเราตั้งใจจะไปพักที่ “หาดยาว” ตามเพื่อน (เที่ยวที่แล้วเราก็พักที่หาดยาวจนจบเลย) แต่พอดีเนื่องด้วยอารมณ์เพลีย ๆ บวกกับอยากลองของ ครั้งนี้ก็เลยเดินดุ่ย ๆ หาที่พักแถวท่าเรือท้องศาลาซะเลย (เรามองในแง่ความสะดวก และอยากเช่ามอเตอร์ไซค์ไว ๆ ด้วย) โชคดีได้ที่พักราคาถูก “Asia Hotel” ห้องแอร์แค่ 500 บาทเอง (ก็โอเคนะ แต่เนื่องด้วยราคาถูก ห้องน้ำห้องท่าก็อาจจะใช้การยากนิดหนึ่ง เช่น ประตูปิดลำบาก ต้องกระแทกเอา หรือชักโครกแบบเชือกรอก 555)

DSCF9512

เสร็จแล้วเราก็ไปหาร้านเช่ามอเตอร์ไซค์ ไปได้ที่ร้าน Kate เจ้าของใจดีมาก ค่าเช่า Honda click วันละ 150 บ. (มัดจำ 2,000 บ.)

DSCF9513

จากนั้นก็แว้นรอบเกาะ (ครั้งแรกที่มาเกาะพะงันเมื่อ 5 ปีก่อนเรายังขี่มอไซค์ไม่เป็นเลย เดินลูกเดียว วันละเป็นสิบกิโลฯ ตอนนั้นเลยกลับมาหัด+ไปสอบใบขับขี่ แล้วก็ไปประเดิมแว้นที่เกาะเต่า) เพราะว่ามีมอเตอร์ไซค์เราก็เลยไปได้หลายที่ วันแรกไปเซอร์เวย์หาดริ้นก่อน เสร็จแล้วไปแวะน้ำตกแพงน้อย ไปเยี่ยมเพื่อนที่หาดยาว แล้วกลับมาที่พัก ก่อนจะขี่ไปงาน full moon ที่หาดริ้นอีกที (แต่สำหรับใครที่ขี่มอไซค์ไม่แข็ง เราขอเตือนว่าอย่าเสี่ยงเลย เพราะบนเกาะพะงันทางมันค่อนข้างอันตราย มีทางลาดชันเยอะ โค้งเยอะ และป้ายบอกทางก็ไม่ค่อยมี บางทียอมเสียเงินเพิ่มใช้บริการรถ taxi หรือสองแถวเอาดีกว่า เพื่อสวัสดิภาพของตัวทั่นเอง)

DSCF9520

DSCF9553

มาถึงช่วงของ Full Moon Party แล้วจ๊ะ…

ขอเล่าแบบสรุปย่อ ๆ เลยแล้วกันนะ คราวที่แล้วเราก็ไม่ค่อยประทับใจกับมันอยู่แล้ว เที่ยวนี้นี่ยิ่งผิดหวังสุด ๆ เลย -_- (ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะแก่ขึ้นอีก 5 ปีด้วย 555)

เที่ยวที่แล้วเรามาปักหลักอยู่ก่อน 2-3 วันไง แล้วไปอยู่ในรีสอร์ตแถว ๆ หาดยาวด้วย มันก็เลยมีเวลา make friends ทำความรู้จักผู้คนก่อน แต่เที่ยวนี้มันออกแนว “ข้ามาคนเดียว เปล่าเปลี่ยวเอกา” จริง ๆ

DSCF9669

สำหรับบรรยากาศของครั้งนี้กับครั้งก่อนมันมีทั้งความเหมือนและความต่างนะ…

ความเหมือน

– ร้านเดิม ๆ แนวเพลงเดิม ๆ แทบไม่เปลี่ยนไปเลย (และยังเต้นกันลืมตายแบบ non-stop เหมือนเดิม)

– บรรยากาศโดยรวมแทบจะเหมือนเดิม

– ค่าเข้าเท่าเดิม 100 บาท / ค่าเครื่องดื่ม bucket หรือเบียร์ ก็ไม่ได้ขึ้นจนน่าเกลียด (ราคาพอ ๆ กับที่ข้าวสารใน กทม.)

– ตอนตี 2-3 มีพรายทะเลอาละวาดอยู่เป็นคู่ ๆ ตามริมหาดเช่นเคย :p 55555

– หลายคนเมารั่วเหมือนเดิม

– ฝรั่งเยอะเหมือนเดิม

 

ความต่าง

– คนเยอะขึ้นมาก จนเราว่ามันทำให้งานกร่อยนะ (5 ปีก่อนเราไปมันก็เริ่ม mass จัดแล้ว ตอนนี้กลายเป็น super mass ไปเลย) คราวก่อนช่วงตี 2-3 คนก็เริ่มซาแล้ว แต่เดี๋ยวนี้ตี 2-3 คนยังยืนออเต้นกันให้ควั่กอยู่เลย

– ไม่รู้คิดไปเองป่าวนะ? อาจจะเพราะด้วยคนเยอะขึ้น มันก็เลยดูเหมือนว่าจะปลอดภัยขึ้น เพราะบรรยากาศเปลี่ยวน้อยลง มีคนเป็นหูเป็นตามากขึ้น (แต่โซนที่คนออกันเยอะ ๆ ถ้าทั่นไม่ระวังตัว โดยเฉพาะคุณสาว ๆ ก็อาจจะตกล่องปล่องชิ้งกันเอาได้ 555)

– คราวก่อนไป คนเอเชียยังน้อย ๆ นะ เที่ยวนี้หนุ่มสาวเอเชียเยอะขึ้นมาก โดยเฉพาะสาว ๆ นี่แจ่มเยอะเลยเชียว ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน (เที่ยวนี้ผมเจอสาวเกาหลีฮ็อตฝุด ๆ น่าจะติด TOP5 ของงานเลย เสียดายแห้ว T_T 5555)

– beach boy ก็เยอะขึ้นมากจนน่าตกใจ! (คราวก่อนผมเห็นเป็นสิบ ๆ เที่ยวนี้ผมเจอเป็นกองทัพเลย 5555)

– พอตกดึก….. เฮ้ย!! พบพรายทะเลประกอบกิจกรรมกันริมหาดหรือในทะเลเยอะมากจนน่าตกใจ!! 555 (แล้วมันฮาตรงที่เหมือนมันกลายเป็นเรื่องธรรมด๊าธรรมดาของงานนี้ไปโดยปริยาย เรียกว่าไม่ต้องไปซื้อหนังแผ่นหรือโหลดบิต ก็ได้ดูเลิฟซีนกันจนตาแฉะ เอิ๊ก ๆ ๆ)

– เรื่องฮาที่เกิดกับตัวเองแล้วขำไม่ค่อยออก -_- คือเนื่องด้วยเราไปดำสนอร์เกิลจนตัวดำเป็นเหนี่ยง(เนียนกับ beach boy แถวนั้นมาก 555) อยู่ดี ๆ ก็มีสาวไทยเข้ามาคุยภาษาอังกฤษถามหา “เห็ดเมา” กับเราเฉยเลย 5555 เราก็ยิงมุกไปขำ ๆ พูดภาษาไทยว่า “อ๋อ คนไทยเหมือนกันครับ” she ตอบกลับมาว่า “I don’t understand, I’m not Thai.” 555555555555

DSCF9692

ส่วนตัวก็ยังยืนยันเหมือนเดิม ถ้าจะ party อ่ะนะ เราว่าใน กทม. มันกว่าเยอะอ่ะ (หรือเกาะเต่าก็เข้ากับแนวเรามากกว่า) เราไม่ค่อย enjoy กับ full moon party เท่าไหร่เลย คราวก่อนเราอยู่ยันเช้านู่น คราวนี้อยากจะกลับตั้งแต่ตี 1 แล้ว แต่กล้า ๆ กลัว ๆ เพราะเดี๋ยวขี่มอไซค์ไปเจอด่าน เป่าไม่ผ่านแน่ ๆ 555 เลยรอจนตี 3 ค่อยขี่กลับ (แสส… น่ากลัวยิ่งกว่าเดิมอีก! 555) แต่ก็ขี่กลับมาถึงที่พักได้อย่างปลอดภัยนะ (อันนี้แนะนำเลยจริง ๆ ใครจะมา full moon พยายามจองที่พักแถว ๆ หาดริ้นให้ได้ จะได้ไปกลับได้สะดวก หรือถ้าพักไกล ๆ เรียกสองแถวเอาดีกว่า มีรถตลอดคืนแน่นอน)

แต่อย่างว่า… มันก็ลางเนื้อชอบลางยาอ่ะแหละ ถ้าคนที่ลุย ๆ หน่อย กำลังวังชาดี ๆ เป็นขาแดนซ์ ทั่นอาจจะชอบปาร์ตี้แบบสุดเหวี่ยงของเกาะพะงันก็ได้ (ส่วนตัวเราก็ชอบเต้นนะ แต่ไอ้เต้นแบบว่า non-stop สี่ซ้าห้าชั่วโมง เราว่ามันโหดไปสำหรับเราอ่ะ อีกอย่างเราแก่ขึ้นเยอะแล้วด้วย สังขารไม่ให้ >< 5555)

สำหรับใครที่อยากไปเปิดหูเปิดตา เราว่าก็โอเคอ่ะนะ ไปกับแฟน ไปกับเพื่อน ๆ ดื่มแต่พอดี แล้วอย่ากลับให้มันดึกมาก กลับสักเที่ยงคืนกำลังดี (เหมือนเพื่อนเราที่ไปกับแฟน ก็กลับช่วง ๆ นั้น) ถ้าดูแลตัวเองดี ๆ แล้วก็ไม่นำพาตัวเองเข้าไปอยู่ในสถานการณ์เสี่ยง ๆ เราว่ามันก็ไม่น่าจะมีอะไรหรอก

DSCF9716

 

—————————

 

วันรองสุดท้ายบนเกาะพะงัน

วันนี้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้นกับเรา….

เพราะเพื่อนเชียร์ว่า “หาดท้องนายปาน” สวยมาก และเราก็ได้ถามเพื่อความชัวร์กับเจ้าของโรงแรมว่า “ถ้าผมจะขี่รถไปนี่ พอไหวไหม?” ซึ่งเจ้าของตอบว่าได้ เราก็เลยไปเช่ารถต่ออีกวัน ตอนขาไปก็ไม่มีอะไรหรอก แต่เส้นทางมันไกลมาก แล้วป้ายบอกทางก็ไม่ค่อยจะมี(หรือไม่มีในจุดที่ควรจะมี) ถนนก็ทั้งชัน แถมกำลังทำถนนอีกต่างหาก มันก็เลยเป็นการเดินทางที่หฤโหดเอาเรื่อง (แต่ในแง่ดีก็คือ ถ้าทำถนนเสร็จเมื่อไหร่ ต่อไปเวลาใครจะขับขี่รถไปหาดท้องนายปานจะสะดวกขึ้นมากเลย ผมเข้าใจว่าถ้าเป็นเมื่อก่อนเส้นทางที่นี่น่าจะโหดสุด ๆ บนเกาะพะงันแล้ว คงพอ ๆ กับทางไปหาดสลัดบนแถบตะวันตกเฉียงเหนือเลย) พอไปถึงน้ำมันที่เติมมาเต็มถังเมื่อวันก่อนพร่องลงมาเหลือ 1 ใน 4 เลยแหละ (ระยะทางร่วม 30 กม. ได้) หาดท้องนายปานก็สวยดีนะ แต่เราว่าหาดยาวก็สวยไม่แพ้กันสักเท่าไหร่ เพียงแต่หาดท้องนายปานจะดูไฮโซกว่า เป็นส่วนตัวมากกว่า

DSCF9721

 

ทีนี้มันไปมีเรื่องเอาตอนขากลับน่ะสิ! T__T

ปกติเราเป็นคนขี่มอไซค์ไปแบบเรื่อย ๆ เพราะเรากลัวอุบัติเหตุ ถ้าเป็นเขตเมืองเราจะขี่แค่ 20-30 km/h ถ้าเวลาถนนโล่ง ๆ บิดอย่างมากก็ 50-60 km/h ทีนี้อยู่ ๆ ฝนก็ดันตกขึ้นมา แถมยังตกหนักเสียด้วยสิ!

IMG_20140415_111531

เราขี่ไปได้สักพัก เห็นว่าท่าไม่ดี ก็เลยแวะพักศาลาข้างทาง (เพราะว่าฝนมันสาดเข้าหน้าเข้าตา แถมไม่มีหมวกกันน็อค และไม่มีแจ็คเก็ตด้วย) ทีแรกก็ตั้งใจจะรอให้ฝนหยุดก่อนเพราะเข้าใจว่าสภาพอากาศบนเกาะเวลาฝนตกก็คงตกแค่แป๊บ ๆ แต่ผิดคาดปรากฏว่าฝนตกนานมาก ด้วยความใจร้อนนั่งพักไปได้สัก 20-30 นาทีแล้วแต่ฝนก็ยังไม่ยอมหยุดตก เราก็เลยตัดสินใจขี่ต่อไปท่ามกลางสายฝน

เรื่องมันคงจะจบแบบ happy ending ถ้าเราขี่ไปถูกทาง แต่ว่า… พอมาถึงทางแยกจะไปท้องศาลาแล้ว ดันไม่มีป้ายบอกทางซะงั้น! จะถามชาวบ้านฝนก็ดันตกอีก เราก็เลยตัดสินใจเลี้ยวไปทางขวา ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดมาก เพราะถ้าไปถูกทางมันก็จะเป็นทางเรียบ ๆ ขี่ไปอีกสัก 10 นาทีก็คงจะถึงที่พัก แต่พอขี่ไปผิดทางมันดันกลับกลายเป็นทางอ้อม เป็นเส้นทางที่ลาดชันมาก และเนื่องด้วยถนนลื่นมากรถเราก็เลยเสียหลักล้มบนเนินขาลง โชคดีที่ไม่เป็นอะไรมากทั้งรถทั้งคน (รถมอเตอร์ไซค์กระจกมองขวาแตก ด้านขวารถถลอกปอกเปิกบ้าง ส่วนเราได้แผลมา 3-4 แผล ทำเอาใจเสียเลยแหละ) เราจอดรถพักสัก 10 นาที แล้วบนทางลาดชันแถมฝนตกอ่ะนะ แค่จะจอดรถข้างทางก็ยังลำบากเลย (ตลกร้ายคือคนทำถนนดันทำไหล่ทางด้วยหิน ซึ่งเวลาโดนน้ำแล้วมันจะลื่นไถล) หลังจากนั้นเราก็ขี่ฝ่าสายฝนต่อไปแบบช้าสุด ๆ มันเป็นบทเรียนที่เราจะจำไปจนวันตายเลยแหละ… ต่อไปนี้จะไม่ประมาทอีกแล้ว ถ้าฝนตกจะไม่ขี่มอเตอร์ไซค์อีกเด็ดขาด (อาจจะว่าเราพาลหรือรำไม่ดีโทษปี่โทษกลองก็ได้ เราว่าเดี๋ยวนี้ที่เกาะพะงันพัฒนามาก มีห้างผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด ทั้งแม็คโคร โลตัส บิ๊กซี แต่ป้ายบอกทางในจุดที่ควรจะมีก็ดันไม่มีเสียนี่ แล้วเส้นทางบางเส้นถ้าหลงเข้าไปนี่ นอกจากจะเจอทางชัน ๆ แล้ว ถ้าใครที่มีน้ำมันเหลืออยู่น้อย ๆ แล้วไปรถดับอยู่กลางทางตามป่าเขา ท่านอาจจะต้องติดแหงก หรือเข็นรถไปหาที่เติมน้ำมันอีกไกลเลยก็ได้)

สุดท้ายแล้วแผนการวันนั้นเสียหมด ทีแรกตั้งใจจะไปนอนอาบแดดและว่ายน้ำที่หาดยาว ก็ต้องยกเลิก เพราะพึ่งเจออุบัติเหตุมามันก็ไม่มีกะจิตกะใจจะไปแล้วล่ะ อีกอย่างรู้สึกผิดที่ไปเช่ามอเตอร์ไซค์เขามาแล้วเอารถเขาไปทำล้ม พอกลับถึงที่พัก อาบน้ำเสร็จ ก็รีบเอารถไปคืนที่ร้านเลย เราก็ยินดีชดใช้ให้ตามที่ร้านเห็นสมควร ซึ่งเราต้องบอกเลยว่าทางร้านใจดีและแฟร์มาก แน่นอนว่าถ้าของเขาเสีย เขาก็ต้องเรียกร้องค่าเสียหายเป็นธรรมดา แต่เรามองออกถึงท่าทีที่เขาเป็นห่วงเป็นใยคนเช่ารถอย่างเรา และทำให้เราเข้าใจหัวอกคนที่ทำธุรกิจสายนี้มากขึ้น (บางทีเวลาเราจะไปเช่ารถ เรามักชอบมองร้านที่เรียกค่ามัดจำแพง ๆ ว่าเคี่ยวบ้าง อะไรบ้าง แต่ถ้าเราไม่มาเปิดร้านเอง หรือเจอเรื่องพรรค์นี้เองก็คงจะไม่เข้าใจหรอก)

การมาเกาะพะงันที่กร่อยเที่ยวนี้ ก็เลยยิ่งกร่อยเข้าไปใหญ่ T__T

แถมการเลือกที่พักแถว ๆ ท้องศาลาก็อาจจะเป็นการตัดสินใจที่ผิดพลาดนิด ๆ เพราะถึงที่นี่จะใกล้ท่าเรือ และเพิ่งจะ 1 วันหลังงาน full moon แต่ปรากฏว่าร้านรวงที่นี่ค่อนข้างจะเงียบเหงา ที่พอจะคึกคักหน่อยก็คือที่ “ตลาด” ที่มีนักท่องเที่ยวแวะมากินดื่มกันไม่ขาดสาย และของกินที่นี่ก็ราคาไม่แพงด้วย

DSCF9740

หลังจากนั้น 4-5 ทุ่ม เราก็กลับที่พัก เข้านอน เตรียมตัวกลับ กทม. แล้ว (ตอนเช้าอีกวันเกือบซวย อยู่ ๆ ทำตั๋วเรือหายระหว่างเดินไปท่าเรือ แต่โชคดีที่ซื้อกับออฟฟิศใกล้ ๆ ท่าเรือ เลยแก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ ต้องบอกว่าทริปนี้ดวงแข็งจริงๆ แคล้วคลาด 3 ครั้ง 3 ครา T__T)

ปล1. เราเอาเลขทะเบียนรถมอไซค์เช่าไปซื้อล็อตเตอรี่ ปรากฏว่าถูกรางวัลซะด้วยสิ เรียกว่าจ่ายค่ามัดจำไปเท่าไหร่ก็ได้คืนมาเท่านั้นเลยแหละ (จะว่าโชคดีในโชคร้าย หรือ ทุกขลาภ ก็ว่าได้นะ)

ปล2. ถ้าคิดบวก อย่างน้อยทริปนี้เราก็สามารถเก็บเกาะพะงันได้เกือบครบทั้งเกาะแล้ว จากคราวที่แล้วเราได้ไปตะลุยแค่ฝั่งตะวันตก เที่ยวนี้เราได้ตระเวนฝั่งตะวันออกด้วย(หาดท้องนายปาน) แถมที่เที่ยวน้ำตกเอย อะไรเอย เราก็ได้ไปสำรวจมาแทบทุกที่ ก็แทบจะไม่มีอะไรค้างคาใจกับเกาะนี้อีกแล้ว (ถ้าจะค้างก็คงเป็น full moon party ที่ไม่เคยได้สุดกับเขาสักที :p 5555)

 

( อัลบั้มรูป “เกาะพะงัน” -> https://www.facebook.com/media/set/?set=a.10151967463180807.1073741904.613465806&type=1&l=1f1f6b3983 )

DSCF9711

ใส่ความเห็น