Just another WordPress.com site

Robin Thicke กลับมาเกิดใหม่อีกครั้งกับเพลง ‘Blurred Lines’


Robin-Thicke-Pharrell-Williams-and-TI-Perform-Blurred-Lines-on-NBC-The-Voice-

กำลังมาแรงในชาร์ตเพลง 2 ฟากฝั่ง สำหรับเพลง ‘Blurred Lines’ ของนักร้องหนุ่มอาร์แอนด์บี Robin Thicke (โรบิน ธิคเก้อ) โดยหลังจากที่เพลงถูกจุดกระแสด้วย mv สุดเซ็กซี่จนกลายเป็น viral video เมื่อ 2 เดือนก่อน ตอนนี้ ‘Blurred Lines’ ก็เปิดตัวอันดับ 1 บนชาร์ตอังกฤษในสัปดาห์แรก (2 มิ.ย. 2013) ขณะที่ในอเมริกาเพลงได้ไต่ขึ้นมาถึงอันดับที่ 11 ในชาร์ต HOT100 (8 มิ.ย. 2013)

เพลง ‘Blurred Lines’ เป็นเพลงแนวเซ็กซี่ซุกซนที่พูดถึงการหลงใหลคลั่งไคล้ ความวาบหวามเย้ายวนใจ ส่วนชื่อเพลงที่ปรากฏในท่อนฮุค blurred lines ก็หมายถึงเส้นแบ่งที่คลุมเครือของอารมณ์ความรู้สึกและการยับยั้งชั่งใจ (เป็นอารมณ์ลุ้นในความคิดที่ไม่ชัดเจน ได้แต่เดาใจเธอว่าเธอจะชอบ/ไม่ชอบ เธอต้องการหรือไม่ต้องการกันแน่ จะรุกเร้าต่อหรือจะอดทนรอดี  เป็นต้น)

สำหรับภาคดนตรีนั้น ไอเดียบังเกิดขึ้นตอนที่ Thicke เข้าห้องอัดกับ Pharrell แล้วเขาเอ่ยปากถึงเพลงโปรดของ Marvin Gaye อย่าง ‘Got To Give It Up’ ที่มีจังหวะสนุก ๆ ขึ้นมา ทั้งคู่เต้นไปรอบ ๆ ห้องพร้อมกับส่งเสียง “เห่ เฮ เฮ” เหมือนคนแก่ตะโกนเรียกไอ้หนุ่มจากหน้าบ้าน แล้วพวกเขาก็แต่งเพลงนี้ได้เสร็จในเวลาครึ่งชั่วโมง

Thicke กล่าวว่า “พวกเราสนุกมากตอนถ่ายทำเอ็มวี เราอยากรักษาความมีชีวิตชีวาและอารมณ์ขันของเพลงเอาไว้ แล้วพอ T.I. มา ผมก็บอกเขาว่า เฮ้พวก ช่วยเต้นให้เหมือนคุณปู่นายตอนท่านไปงานแต่งงานหน่อยได้ไหม? แล้ว T.I. ก็จัดเต็มเลย เขาร่ายมนต์ราวกับเป็น Redd Foxx” (ตัว mv ที่เซ็กซี่สุด ๆ นี้เป็นไอเดียของผู้กำกับหญิงคนเก่ง Diane Martel ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากวิดีโอแนวเซ็กซี่ซี้ดซ้าดของ Terry Richardson และระหว่างการถ่ายทำก็ได้มีการเสนอไอเดียแหกคอกครั้งแล้วครั้งเล่าจนทำให้มันมีความสดใหม่ไม่ซ้ำใคร)

Robin-Thicke-Blurred-Lines-Video-04

สำหรับ 3 สาวนางแบบใน mv นี้นำทีมโดยสาวฮ็อตสุดเซ็กซี่ Emily Ratajkowski ร่วมด้วย Jessi M’Bengue และ Elle Evans (ว่ากันว่า Thicke ถึงกับต้องขอวีซ่า[คำอนุญาต]จากภรรยาสาวนักแสดง Paula Patton ก่อนมาถ่ายทำ mv นี้เชียวนะ! ฮา…)

ชื่ออัลบั้มใหม่ลำดับที่ 6 นี้จะใช้ชื่อว่า Blurred Lines เช่นกัน โดย Thicke เผยว่ามันจะมีซาวด์แบบป็อบมากขึ้น “เมื่อก่อนผมซีเรียสกับการเป็นศิลปิน ผมอยากเป็นอย่าง Marvin Gaye หรือ John Lennon และอีกหลายคนที่ร้องเพลงเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์ แต่ตอนนี้ผมอยากที่จะปลดปล่อย ผมอยากทำอะไรสนุก ๆ อีกครั้ง ผมกับภรรยาอยากกลับเป็นหนุ่มสาว เราอยากเต้นรำและออกไปสังสรรค์กับเพื่อน ๆ ผมก็เลยอยากจะแต่งเพลงที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมดังกล่าว”

Thicke เสริมเกี่ยวกับชื่ออัลบั้มไว้ว่า “พออายุมากขึ้น ผมตระหนักได้ว่า พวกเราล้วนนึกว่าเราอยู่ในโลกที่มีแต่สีขาวกับดำ หรืออยู่บนทางตรง แต่พวกเราส่วนใหญ่มีชีวิตคาบเกี่ยวอยู่บนเส้นตรงเหล่านั้น และทุกเรื่องที่คุณเคยคิดว่ารู้ดีแล้ว พอยิ่งแก่ตัวคุณก็จะตระหนักว่า ‘เฮ้ย นี่ฉันไม่รู้อะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้เลยนี่หว่า’ ผมจะต้องใส่ใจมากขึ้น ฟังมากขึ้น และเรียนรู้ไปเรื่อย ๆ”

ใส่ความเห็น

