Just another WordPress.com site

รวม 20 วาทะเกรียนเทพของป๋า Noel


 

เนื่องในวาระที่ Noel Gallagher ได้รับรางวัลโคตรเทพ Godlike Genius จาก NME

ทางเว็บเขาก็ได้ประมวล 20 วาทะเด็ด ๆ กวนๆ ของป๋า

ไปดูกันซิว่าตำนานร็อคผู้คร่ำหวอดในวงการมาเฉียด 2 ทศวรรษ

(7 อัลบั้มกับ OASIS / และล่าสุดเตรียมออกอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ในปีนี้)

จะมีคารมคมคายหรือกระตุกต่อมฮากันขนาดไหน…

 

 

“ผมคงไม่ได้มาอยู่ตรงจุดนี้หรอกถ้าไม่ใช่เพราะแม่

ผมรู้ตัวดีว่าผมมีสายเลือดไอริช เพราะผมตื่นนอนทุกวันพร้อมด้วยอาการเมาค้าง”

 

 

——————–

 

 

“อะไรหรือที่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมแต่งเพลง?”

“มันก็แค่เป็นสิ่งที่ผมถนัด”

“และผมทำมันได้แบบโคตรเนี้ยบนิ้งเลยว่ะ”

 

 

——————–

 

 

“เมทัลไม่ใช่แนวของผมหรอก”

“อยากรู้มั้ยว่าทำไม?”

“ไอ้ไม้กลองสีดำเนี่ย…ไม่เอาด้วยอ่ะ”

 

 

——————–

 

 

“เจ้าเลียมก็เป็นเหมือนคนถือส้อมที่อยู่ในโลกของน้ำซุป”

 

 

——————–

 

 

“แค่เพราะคุณขายแผ่นได้เยอะ ๆ เนี่ย มันไม่ได้หมายความว่าคุณดีเด่หรอกนะ”

 

“ก็ดู ฟิล คอลลินส์ ซะก่อนสิ”

 

 

——————–

 

 

“ใครจะไปเบื่อเวลามีคน 15,000 คนแหกปากร้องเพลง ‘วันเดอร์วอลล์’

นั่นมันเจ๋งเสียกว่าตอนที่คุณของขึ้น(โด่)เสียอีก ตอนที่คุณได้ยินมันน่ะนะ”

 

 

 ——————–

 

 

“ผมเป็นมือกีตาร์ระดับกลาง ๆ ที่เล่นได้สุดฝีมือ”

 

 

 

 

——————–

 

 

“ผมไม่มีลูกแก้ววิเศษหรอก”

“เพราะผมยังมองไม่ออกเลยว่า โทนี แบลร์ จะกลายพันธุ์มาเป็นนักการเมืองหอยหลอดไปได้”

 

 

——————–

 

 

“ร็อค แอนด์ โรล ดับวูบไป ณ จุดนี้”

“แต่มันจะไม่ตายจาก”

 

 

 

 

——————–

 

 

“ถ้าหากว่าคุณไม่ต้องการจะเป็นวงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แบบนั้นก็จงยุบวงไปเสียเถอะ”

 

 

——————–

 

 

“เราชอบกวนตีนชาวบ้านเขา มันเป็นเอกลักษณ์ของคนแมนเชสเตอร์

มันเป็นสันดาน

ก็เราชอบยั่วโมโหคนเล่นอ่ะนะ”

 

 

——————–

 

 

“ผมไม่แยแสเรื่องงานศพของผมหรอก เพราะผมจะไมโผล่หัวไปที่นั่นแน่ ๆ”

 

 

 ——————–

 

 

“เคยมีคนพูดไว้ว่า ร็อคแอนด์โรคได้ตายไปแล้วตั้งแต่ตอนที่ เดอะ บีเทิลส์ วงแตก”

 

 

 ——————–

 

 

“ถ้าหากว่ามีรางวัลเหรียญทองสำหรับการเล่นยาในประเทศอังกฤษล่ะก็ ผมคงจะได้มันมาบานเบอะเลยว่ะ”

 

 

——————–

 

 

“เรื่องที่ เจย์-ซี เล่นเพลง ‘วันเดอร์วอลล์’ น่ะเหรอ?

ฮาตรึมชะมัดยาด

เอากีตาร์ เฟนเดอร์ ไวท์ฯ ไปเล่นแบบเสร่อ ๆ ต่อหน้าประชาชีแบบนั้น น่าอายชิบโผง” 

 

 

——————–

 

 

 

“ถ้าคุณไปเจอนักข่าวของ เอ็นเอ็มอี ที่งานไหน ฝากตบบ้องหูพวกมันให้ผมที” 

 

 

 

——————–

 

 

“แน่นอนว่าผมรักเลียม แต่ก็ไม่มากเท่ากับที่ผมรักบะหมี่ถ้วย พ็อต นูดเดิ้ล หรอก”

 

 

 

——————–

 

 

“เพลงเจ๋ง ๆ?”

“พวกมันออกมาหาผมเอง”

“คุณก็แค่ต้องเอื้อมคว้าพวกมันลงมาจากบนท้องฟ้า”

 

 

——————–

 

 

“ผมต้องขอบคุณ เอ็นเอ็มอี ที่มอบรางวัล ก๊อดไลค์ จีเนียส ให้แก่ผม

ผมได้เพ้อฝันถึงช่วงเวลานี้ตั้งแต่ตอนที่ผมอายุ 43 ปี

ผมยอมรับแล้วล่ะว่าตอนนี้ผมเป็นอัจฉริยะ เหมือนกับบร๊ะเจ้า”

**หมายเหตุ ปัจจุบัน Noel อายุ 44 ปี

 

 

แปลโดย นายเบอท (Lbert Jesport)

***ขอบคุณข้อมูลต้นฉบับจากเว็บ NME***

http://www.nme.com/blog/index.php?blog=147&title=noel_gallagher_20_best_quotes&more=1&c=1&tb=1&pb=1

ใส่ความเห็น

