Just another WordPress.com site

‘KOH TAO,’ finally (4) -> นั่งเรือเที่ยวรอบเกาะเต่าและเกาะนางยวน

ไปเกาะเต่าทั้งทีก็ต้องไปดำนำสิ จริงมะ? (และห้ามพลาด “เกาะนางยวน” เชียวล่ะ!)

สำหรับคนที่ไปดำสนอร์เกิล นอกจากการเช่าเรือแท็กซี่แล้ว ก็จะมีกรุ๊ปทัวร์บนเกาะให้บริการอยู่หลายเจ้า สนนราคา ณ ปัจจุบันก็อยู่ที่ 850 บาท (ซึ่งก็จะมีให้เสร็จสรรพทุกอย่าง ทั้งอุปกรณ์สนอร์เกิล รวมทั้งอาหารกลางวันและผลไม้ให้ทานด้วย)

โดยเรือจะนำพวกเราเที่ยวรอบเกาะและแวะจุดดำน้ำต่างๆ ที่เป็นไฮไลท์ของเกาะ รวมทั้งแวะไปเกาะนางยวนด้วย (เขาจะมีบริการรอบเช้ากับรอบสาย ใครตื่นเช้าไหวก็ไปรอบเช้าเถอะ คงจะมีเวลาได้ดูคุ้มค่ากว่า … ส่วนผมเป็นพวกตื่นสาย -_- 555)

จุดหลัก ๆ ที่เรือแวะรอบเกาะเต่าคือ
– อ่าวฉลาม (อันนี้ไปแล้วไม่เจอเลยสักตัว เขาเลยแค่แวะจริงๆ เงิบเลย -_- ถามเพื่อนที่นั่งเรือไปรอบเช้าเขาก็ไม่เจอไอ้หลามครีบดำนะ)

– อ่าวลึก

– อ่าวหินวง (สำหรับผม ที่นี่คุ้มจริงๆครับ ปลาเยอะมาก ได้เห็นหลายพันธุ์เลย และแนวปะการังก็สวย แถมมีโขดหินเยอะ ว่ายเข้าไปเถอะเจอปลาตรึมแน่ๆ)

**น่าเสียดายที่ดันลืมนึกถึงซองใส่กล้องสำหรับถ่ายรูปใต้น้ำไป T__T ไม่งั้นคงมีรูปปลามาให้ดูกันชัดๆเลย (ตามร้านอุปกรณ์ดำน้ำจะมีขาย ซองละ 300-400 บ. ใน กทม. อาจจะถูกกว่าก็ได้มั้ง?)

ถ้าจำไม่ผิด ตรงนี้น่าจะเป็นจุดดำน้ำ "อ่าวหินวง" ซึ่งผมได้เจอปลาเยอะมาก

หินฝรั่ง(จมูกโด่งเชียว 55)

———

แล้วก็ไปปิดท้ายกันที่ “เกาะนางยวน”…..
น่าเสียดายจริงๆตรงที่เวลามีน้อยไปหน่อย (1.30 ชม.) กระผมก็เลยพยายามบริหารเวลาที่มีอยู่ให้ดีที่สุด เดินเที่ยวรอบหาด / ขึ้นเขาไปถ่ายรูปที่จุดชมวิว / และปิดท้ายด้วยดำน้ำนิดหน่อย (ขนาดแค่นิดหน่อย แต่ต้องบอกว่าสุดยอดจริงๆครับ เพราะขนาดตรงแค่บริเวณน้ำตื้น โดยเฉพาะใกล้ๆโขดหิน เราก็สามารถมองเห็นปลาอย่างน้อย 3-4 ชนิดได้อย่างง่ายดาย)

ใครที่จะไป และอยากมีเวลาเยอะๆ ก็อาจจะไปพักอยู่บนเกาะนางยวนเลย หรือขึ้นเรือแท็กซี่ไปตอนสาย แล้วกลับเกาะเต่าตอนเย็น จะให้ดีควรมีเวลาสำหรับเกาะนางยวนอย่างน้อยสักครึ่งวันครับ เพราะจะได้สนุกกับมันอย่างเต็มที่ ทั้งเที่ยวเล่นบนหาด และดำน้ำให้ชุ่มปอด (รอบเกาะนางยวนก็มีจุดดำน้ำขึ้นชื่ออยู่ 3-4 จุดครับ)

จุดชมวิวเกาะนางยวน (รูปนี้ถ่ายมาให้เห็นโขดหิน เพราะเมื่อขึ้นไปถึงยอดแล้ว ไม่มีบันไดต่อ ต้องมีกายกรรมกันให้หวาดเสียวนิดหน่อย อิอิ)