Just another WordPress.com site

ป๋า Noel ขยับปากเรียกเรตติ้ง เปรียบเปรยเลิกวง OASIS ก็เหมือนเลิกแฟน / แถมโชว์พาวบอก OASIS เป็นวงร็อคแอนด์โรลของจริงวงสุดท้าย


จากเพจ เอาเธอมาถีบ

 

แก้คิดถึง หลังจากที่สำนักข่าวกัลลาเกอร์หายไปได้ 2 อาทิตย์ ช่วงนี้ก็เห็นว่า Noel Gallagher กำลังขยันให้สัมภาษณ์เรียกเรตติ้งก่อนเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยว

เริ่มจากข่าวแรก ป๋า Noel เปรียบเทียบว่า การยุบวง OASIS นั้นก็ไม่ต่างอะไรกับการแยกทางกับแฟน โดยเขากล่าวว่า…
“มันก็เหมือนกับตอนที่คุณกำลังจะชิ่งจากแม่สาวนั่นแหละ เพราะอยู่ไปเราก็มีแต่จะทะเลาะกันหนักข้อขึ้นเรื่อยๆ มันมีห้วงหนึ่งที่ผมนั่งคิดว่า ‘นี่มันชักจะยืดเยื้อเกินไปแล้ว‘ ก็คงเหมือนกับคำถามที่ว่าทำไมคนเราถึงต้องเปลี่ยนงานด้วยเล่า? มันจะต้องมีสักวันที่คุณนั่งคิดว่า ‘ชั้นรู้สึกต่างจากเมื่อก่อน แบบนี้ชั้นขอไปดีกว่า”

Noel ยังออกปากเตือนแฟนๆด้วยว่า อย่าคาดหวังว่าเขาจะมีปฏิสัมพันธ์กับแฟนๆในตอนออกทัวร์มากนัก
“ผมรู้สึกแปลกๆ ในการแสดงสด แม้แต่ตอนซ้อม คงเพราะผมไม่ใช่ฟรอนท์แมนธรรมชาติ
ผมไม่มีอะไรจะพูด ผมไม่มีลีลาหรือมุกใหม่ๆ ผมมีแต่เพลงอย่างเดียว … พวกฟรอนท์แมนจะมีชีวิตชีวาขึ้นมาเมื่ออยู่บนเวที แต่สำหรับผมคงต้องคอยลุ้นกัน ผมออกจะประหม่านิดๆด้วยซ้ำ แต่ใครจะรู้ วิญญาณ Elvis ที่สิงอยู่ในตัวผมอาจแผลงฤทธิ์ตอนผมขึ้นเวทีก็ได้!”

————————

อีกข่าว Noel คุยโขมงว่า OASIS เป็นวงร็อคแอนด์โรลแท้ๆที่ยอดเยี่ยมวงสุดท้าย
โดยเขาขยายความว่า…
“พวกเรามาก่อนที่จะมีอินเตอร์เน็ต ถ้าคุณอยากดูพวกเรา คุณต้องไปถึงที่สถานเดียว มันทำให้ผมรู้สึกเหมือนเป็นผู้หลักผู้ใหญ่ขึ้นมา”

“เราไม่ได้อยู่ในยุคที่วงร็อคค่ายเล็กๆขายเพลงได้ 60 ล้านอัลบั้ม OASIS จึงเป็นวงร็อคแอนด์โรลของแท้วงสุดท้ายที่เข้าขั้น”

Noel ยังให้สัมภาษณ์อีกว่า ที่จริงเคยมีคนมาติดต่อให้เขาทำอัลบั้มเดี่ยวตั้งแต่ตอนอยู่ OASIS แล้ว แต่เขาไม่ยินดีจะทำในขณะที่วงยังอยู่กันพร้อมหน้า… นอกจากนี้เขายังออกโรงปกป้องอัลบั้ม แรกของวง BEADY EYE ที่ทำยอดขายได้ไม่ดีเท่าไรว่า วงของ Liam ก็ทำได้ไม่เลวนัก โดยขายได้น้อยกว่า ARCTIC MONKEYS เพียงแค่ 10,000 ก็อปปี้เอง

 

ใส่ความเห็น

