Just another WordPress.com site

R.E.M. ประกาศแยกวง หลัง 31 ปีแห่งการร่วมทุกข์ร่วมสุข


จากเพจ เอาเธอมาถีบ

 

นับเป็นข่าวช็อคสำหรับวงการเพลงอินดี้ เมื่อวงที่ทรงอิทธิพลอย่าง R.E.M. ได้ประกาศแยกวงเมื่อวานนี้ (21 กันยายน) โดยพวกเขากล่าวถึงแฟนๆว่า…
“สำหรับแฟนเพลงและสหายของเราทุกคน ในฐานะ REM ที่เป็นทั้งเพื่อนทุกข์เพื่อนยาก และผู้ร่วมหัวจมท้าย เราได้ตัดสินใจที่จะยุบวง เราย่างก้าวออกมาด้วยความรู้สึกขอบอกขอบคุณ พวกเราได้มาถึงจุดอิ่มตัว และพวกเราก็รู้สึกทึ่งไปกับความสำเร็จต่างๆนานาที่ผ่านมา สำหรับใครก็ตามที่เคยประทับใจไปกับบทเพลงของเรา เราต้องขอขอบคุณอย่างสุดซึ่งสำหรับการรับฟัง”

นักร้องนำ Michael Stipe กล่าวว่า…
“ปราชญ์เคยกล่าวไว้ว่า ไม่มีงานเลี้ยงใดไม่เลิกรา เราได้สร้างสิ่งพิเศษร่วมกัน และตอนนี้เรากำลังจะผละออกจากมัน ผมหวังว่าแฟนๆจะเข้าใจว่านี่ไม่ใช่การตัดสินใจที่ง่ายดายเลย แต่ทุกสิ่งย่อมต้องมีจุดจบ และเราอยากจะให้มันเป็นไปอย่างถูกต้อง ตามครรลองของเรา เราต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยให้พวกเรา REM ยืนหยัดมาได้ตลอด 31 ปีนี้”

มือกีตาร์ Peter Buck เปิดใจ…
“สิ่งหนึ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเกี่ยวกับการอยู่ในวง REM ก็คือการที่อัลบั้มและบทเพลงที่เราแต่งไว้ มีความหมายกับแฟนๆของเราและพวกเราเองอย่างมาก เหมือนกับว่าพวกเราได้เติบโตไปพร้อมๆกัน การได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของพวกคุณถือเป็นพรอันเหลือเชื่อ ขอบคุณมาก”

มือเบส Mike Mills เสริมปิดท้าย…
“ระหว่างการทัวร์ครั้งสุดท้าย และระหว่างทำอัลบั้ม ‘Collapse Into Now’ และเรียบเรียงอัลบั้มรวมฮิต เราก็เริ่มตั้งคำถามกันว่า ‘แล้วต่อไปล่ะ?’ การย้อนรำลึกถึงบทเพลงและความทรงจำตลอดกว่า 3 ทศวรรษ นับว่ามันเป็นสุดยอดของการเดินทาง”

วง REM ก่อตั้งขึ้นในเมืองเอเธนส์ รัฐจอร์เจีย เมื่อปี 1980 พวกเขามีสตูดิโออัลบั้มรวมเบ็ดเสร็จ 15 ชุด จาก ‘Murmur’ เมื่อปี 1983 จนมาถึงชุดปัจจุบัน ‘Collapse Into Now’ สำหรับสมาชิกยุคก่อตั้งอีกคน มือกลอง Bill Berry ได้ลาออกจากวงเมื่อปี 1997 เพื่อไปเป็นเกษตรกร แต่เขาพึ่งจะป่วยเป็นโรคเส้นเลือดโป่งในสมองเมื่อ 2 ปีก่อน ซึ่งทางวง REM ก็ให้เกียรติ Bill โดยการทิ้งว่างตำแหน่งมือกลอง(ทางการ)เอาไว้

 

ใส่ความเห็น

