Just another WordPress.com site

ดราม่า OASIS ยังอีกยาว! / Andy Bell แฉ Noel ขี้จุ๊ / ส่วน Noel ก็เปิดอกรับ “แยกวง OASIS เป็นการด่วนตัดสินใจ” / น้อง Liam ขู่ฟอดฟ้องเฮีย Noel


จากเพจ เอาเธอมาถีบ

ดราม่าบทนี้ไม่มีทีท่าว่าจะจบง่ายๆ!

โดยเริ่มจาก Andy Bell มือกีตาร์วง BEADY EYE ออกมาช่วยแก้ต่างให้ Liam โดยเขาบอกว่าข้อกล่าวหาทั้งหลายทั้งปวงที่ Noel ยกมาเกี่ยวกับเรื่อง OASIS วงแตกนั้นไม่เป็นความจริงเลย

ขณะที่ Noel ก็ได้เปรยออกมาว่า “เคยฝันอยากจะเล่นกับ OASIS ครบวงในตอนฉลองครบรอบ 20 ปีของอัลบั้ม ‘(What’s The Story) Morning Glory?’ ในปี 2015”

ควันยังไม่ทันจาง… หลังจากที่ Bell กับ Noel พึ่งจะให้สัมภาษณ์ตัดพ้อง้องอนกันไป ล่าสุดน้องชายตัวแสบ นาย Liam Gallagher ก็ของขึ้น ยื่นฟ้องพี่ชายตัวดี Noel ที่บังอาจมากล่าวหาว่า OASIS ต้องวงแตกเพราะตน

โดย Bell ที่ออกมาแฉ Noel กล่าวว่า…
“เค้าโกหกหลายๆเรื่อง ข้อกล่าวหาเรื่องเสื้อ Pretty Green หรือเรื่องที่ว่า Liam ปดว่าเป็นกล่องเสียงอักเสบนั้น โกหกทั้งเพ ผมเองก็ไม่รู้ เค้าอาจปักใจเชื่อว่ามันเป็นเรื่องจริงก็ได้ ไม่รู้เหมือนกันว่าเค้าคิดอะไรอยู่ ผมรู้จักเค้าดี ผมจึงไม่ผิดหวังหรอก เพราะเค้าเป็นคนแบบนั้น เค้าเป็นพวกชอบหลอกใช้สื่ออยู่แล้ว”

Bell เสริมต่อ…
“Noel เป็นพวกชอบตอแหล เหตุการณ์วันนั้นเราอยู่ด้วยกัน 3 คน มันไม่เกี่ยวกับ Pretty Green เลย ผมไม่อยากเติมเชื้อไฟให้มากกว่านี้ แต่พวกเราที่เหลือก็ตัดสินใจมาทำเพลงด้วยกันต่อไป ผม, Liam, Gem และ Chris เราไม่ยอมให้มันจบลงเพราะ Noel จากไปเพียงคนเดียวหรอก แต่ถึงอย่างไรผมก็ขอให้เขาโชคดี ผมอยากให้เขามีความสุข”

——————–

ไม่กี่วันให้หลัง พี่ชายตัวดี Noel Gallagher ก็ปริปากเปิดใจว่าเขารู้สึกเสียดายที่ด่วนตัดสินใจแยกทางจาก OASIS

Noel ให้สัมภาษณ์ว่า…
“มันเป็นการด่วนตัดสินใจของผม ผมเคยคิดว่าเราอาจจะแยกย้ายกันไปทำอย่างอื่นสัก 2-3 ปี ในหัวของผม ปี 2015 ครบรอบ 20 ปีของ ‘(What’s The Story) Morning Glory?’ มันปรากฏเค้าลางว่าพวกเราอาจจะกลับมา ทำอัลบั้มใหม่ และเล่นเพลงในอัลบั้มนั้นทั้งชุด ซึ่งมันคงจะเป็นอะไรที่สุดยอดมาก แต่ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปแล้ว”

อัลบั้ม ‘(What’s The Story) Morning Glory?’ ที่ถือเป็นมาสเตอร์พีซของ OASIS นี้ ออกในปี 1995 และมันทำยอดขายได้กว่า 20 ล้านชุดทั่วโลก

——————–

และล่าสุด Liam ได้ยื่นฟ้องต่อศาลสูง หลังจากที่พี่ชายของเขากล่าวหา Liam ในงานแถลงข่าวเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวว่า… “การแสดงนำของ OASIS ในงาน V Festival เมื่อปี 2009 ต้องถูกยกเลิกเพราะ Liam เมาแอ๋ แถม Liam ยังเป็นตัวการทำให้วงแตกเพราะกระสันจะยัดเยียดเสืื้อ Pretty Green เข้ามาในโปรแกรมทัวร์”

ซึ่ง Liam ได้ออกมาตอบโต้ข้อกล่าวหาทั้งหมด และได้ตัดสินใจดำเนินการทางกฎหมายเพื่อให้ Noel ยอมขอโทษเขาต่อสาธารณชน

โดย Liam ให้เหตุผลที่ต้องยื่นฟ้องว่า…
“เรื่องที่ Noel พูดมาเป็นเรื่องโกหก และผมอยากให้แฟนๆของ OASIS กับคนทั่วไปในงาน V ได้รู้ความจริง ผมเองก็เสียใจมากที่ไม่สามารถขึ้นแสดงได้ เพราะผมไม่อยากให้แฟนๆผิดหวัง แต่ว่าผมเป็นกล่องเสียงอักเสบจริงๆ “

Liam กล่าวปิดท้ายว่า…
“ผมชาชินซะแล้วที่ต้องถูก Noel กล่าวหาต่างๆนานา และเมื่อก่อนผมเองก็เคยทำแบบนั้นกับเขา แต่การใส่ร้ายของ Noel คราวนี้มันเลยเถิดเกินกว่าจะเป็นแค่เรื่องอำขำๆแบบร็อคแอนด์โรลซะแล้ว และมันทำให้ผมดูไม่เป็นมืออาชีพ ผมพยายามจะแก้ไขเรื่องนี้แบบถ้อยที่ถ้อยอาศัยแล้ว แต่ผมไม่มีทางเลือก นอกจากดำเนินการทางกฎหมาย สิ่งที่ผมต้องการก็แค่คำขอโทษ”

One response

  1. Love OASIS

    อยากร้องไห้ OASIS แตกซะแล้ว T T

    กันยายน 28, 2012 ที่ 12:39 pm

ใส่ความเห็น

