Just another WordPress.com site

สำนวนอังกฤษ 86


สำนวนอังกฤษ 86  หัวใจสีแดงหัวใจสีแดงหัวใจสีแดง

(idioms & slangs 86)

 

 

อย่าลืมกด LIKE แฟนเพจ IDIOM & SLANG กันด้วยนะครับ
https://www.facebook.com/IDIOM.SLANG

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

 

IDIOM รัก

ภาษา LOVE (4 / ตอนจบ)

คำเตือน: อ่านบ่อยๆระวังมีอาการเรอ(ทัก) ปวดหัว(ใจ) เป็นลมพิษ(วาส) หรือถึงแก่ความรัก

 

 “When Love Ends” (รักล่ม)

ฉันกับแม่ก๋วยจี๊คบหากันมาได้พักใหญ่ (go steady)

ยิ่งนานวันความรักของเราก็ยิ่งระหองระแหง (Love on the rocks.)

แต่ไอ้มะระรู้ดีว่า รักแท้ย่อมมีอุปสรรค (True love never runs smooth.)

รักมีหลายรสชาติ รักมีทั้งหวานมีทั้งขม (Sweet bitter love)

นับวันเราสองยิ่งห่างไกล ยิ่งมีช่องว่าง

ฉันถูกนายจ้างส่งไปทำงานไกลต่างจังหวัด นานๆจะได้กลับมาเจอเธอสักที

ไหนจะเรื่องนิสัยใจคอที่แตกต่าง

อย่างเช่น…

ฉันชอบฟังลำซิ่ง เร็กเก้ สกา

ส่วนเธอชอบฟังฮิปฮ็อป เกาหลี เดอะสตาร์

รักเราระส่ำ (have a stormy relationship) ทะเลาะกันเช้าค่ำ

ฉันไม่เข้าใจ ก๋วยจี๊…

ทำไมพักนี้เธอถึงได้เย็นชา? (Why lately you’ve been acting so cold?)

ทำไมเธอถึงได้ใจร้ายกับฉันนัก? (Why you treat me so bad?)

ทั้งที่ฉันก็พยายามทำดี ง้องอน ขอคืนดี (get her back for good)

เธอบอกว่าเธอเบื่อฉัน (get sick of me) ไม่อยากเห็นหน้าฉัน (can’t stand the sight of me)

แล้ววันหนึ่งฉันก็ได้รู้ความจริง…

วันที่เราต้องเลิกรา (break up)

ฉันตั้งใจจะกลับมาเยี่ยมก๋วยจี๊ แต่ก็ต้องเห็นเธอควงอยู่กับคนอื่นตำตา

เขาผู้นั้นเป็นทอมมาดเข้ม นาม “กุยช่าย”

ไอ้มะระเริ่มจะเข้าใจว่าทำไมพักหลังก๋วยจี๊ถึงได้ทำตัวห่างเหิน

มะระไม่ดีตรงไหน? ฉันทำผิดตรงไหน? (What have I done wrong?)

ไม่มีคำตอบ มีแต่คำผรุสวาท

ก๋วยจี๊บอกนี่คือคนรักของเธอ และบอกให้ฉันไปให้ไกล

“ฉันไม่อยากให้เธอกลับมา” (I don’t want you back.)

“ฉันไม่รักเธออีกต่อไปแล้ว” (I just don’t love you no more.)

“เราจบกันซะเถอะ!” (Let’s call it a day!)

ไอ้มะระคนนี้ได้แต่เศร้าสร้อย…

เฝ้ามองดูเธอและเขาเดินจากไปทั้งน้ำตา

เธอกำลังเดินออกไปจากชีวิตฉัน (walk out on me)

ไอ้ครั้นจะให้หนุ่มมะระไปรักเกย์ประชดทอม ก็กลัวจะเสียสถาบันชาวสีม่วง

มันเจ็บปวดแสนชอกช้ำ อกหักรักคุด (Love hurts) 

ฉันไม่อยากอยู่โดยที่ไม่มีเธอ (I don’t wanna be without you babe.)

ฉันจะอยู่ได้อย่างไร เมื่อไม่มีเธอ (How do I live without you?)

ไม่มีสิ่งใดมาเปรียบเทียบเธอได้ (Nothing compares to you.)

เพราะเธอคือหนึ่งเดียวในใจฉัน (You’re the only one.)

เราเคยร่วมทุกข์ร่วมสุข (We share good times, bad times together.)

หัวเราะด้วยกัน ร้องไห้ด้วยกัน (We laugh together, cry together.)

แล้วจะรักษาหัวใจที่แตกสลายนี้ได้อย่างไร? (How to mend a broken heart.)

มีแต่เวลาเท่านั้นที่จะช่วยเยียวยา (Only time will heal)

ฉันมิอาจลืมเลือนเธอได้ (I can’t get you out of my mind.)

ฉันจะยังรักเธอ (I’m still loving you.)

เธอจะอยู่ในใจฉัน (You’ll be in my heart)

บัดนี้และตลอดไป (now and forever more)

คงจะจริงอย่างที่เขาว่า…

รักทำให้คนตาบอด (Love is blind.)

ที่ใดมีรัก ที่นั่นมีทุกข์ (To love is to suffer.)

กระนั้นถึงจะเจ็บปวดสักแค่ไหน

แต่ฉันยังอยู่ ฉันยังไม่ตาย! (I will survive!)

สักวันฉันจะพบคู่แท้  (Someday I will find my soulmate.) 

ถ้าอยากรักก็ต้องเสี่ยง  (Great love requires great courage.)

อย่างน้อยฉันก็ได้พยายามแล้ว (At least I’ve tried)

อย่างน้อยฉันก็ได้รัก (At least I have love.)

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;->

 

SOUNDTRACK (เพลงประกอบ)

Sweet Bitter Love –  Aretha Franklin

Why You Wanna Treat Me So Bad – Prince

Back For Good – Take That

Don’t Love You No More – Craig David

Love Hurts – Incubus

How Do I Live Without You – Trisha Yearwood

Still Loving You – Scorpion

I Will Survive – Gloria Gaynor

 

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;->

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;->

 

สงวนลิขสิทธิ์

ยินดีสำหรับการใช้เพื่อการศึกษาค้นคว้า เพิ่มเติมความรู้

ยินดีถ้าท่านจะ save เก็บไว้อ่านเองที่บ้านหรือ share link

 

แต่ไม่ยินดีสำหรับการคัดลอก, ดัดแปลง, ทำซ้ำ

หรือนำไปจัดจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ใส่ความเห็น

