Just another WordPress.com site

สำนวนอังกฤษ 85


สำนวนอังกฤษ 85  หัวใจสีแดงหัวใจสีแดงหัวใจสีแดง

(idioms & slangs 85)

 

 

 

ตอนนี้ทิ้งช่วงไปนาน ดังนั้นอาจจะไม่ต่อเนื่อง และไม่แซบเท่าตอนเก่า

แต่ไหนๆก็ไหนๆแล้ว เขียนต่อให้จบๆจะดีกว่า

(สำนวนอังกฤษตอนต่อๆไปนี้คิดว่าจะนำไปเสริมในหนังสือฉบับพิมพ์ครั้งที่2 ครับ คาดว่าน่าจะได้พิมพ์ใหม่ในต้นปีหน้า)

 

เบอท

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

 

IDIOM รัก

ภาษา LOVE (3)

คำเตือน: อ่านบ่อยๆระวังมีอาการเรอ(ทัก) ปวดหัว(ใจ) เป็นลมพิษ(วาส) หรือถึงแก่ความรัก

 

 “Love Grows” (รักรุ่ง)

 

 "ก๊อก ก๊อก ก๊อก…."

ฉันเคาะกระจกห้างชั้น 3 ทักแม่ยอดยาหยี "ก๋วยจี๊" ที่อยู่ข้างใน

หล่อนส่งยิ้มให้ไอ้มะระพร้อมโบกมือ

มะระตะโกนจากข้างนอก "ยู้ฮู ที่รักจ๋า" แต่เธอคงไม่ได้ยินดอก

พ่อมะระเลยต้องกดเบอร์โทรไปทักทายแม่ก๋วยจี๊สักหน่อย

"ว่าไงคะพี่มะระ จี๊คุยนานไม่ได้นะ ทำงานอยู่"

"ฉันโทรมาเพื่อจะบอกว่ารัก…." (I just call to say I love you.)

"คนบ้า!" ก๋วยจี๊ต่อว่าพร้อมทำหน้าขำ

 

มะระยังจำเดตแรก (first date) ของเราสองได้ดี

เราเข้ากันได้ดีนับตั้งแต่ครั้งแรก (We hit it off right from the beginning.)

ไอ้มะระชวนเธอไปดูหนังที่โรงหนังควบ ฉายเรื่อง Jason VS Freddy กับ Alien VS Predator

มันช่างเป็นหนังที่โรแมนติคและน่าประทับใจเหลือแสน

ระหว่างดูหนัง เราผลัดกันป้อนสแน็คที่หาซื้อมาจากหน้าโรงหนัง

มะระป้อนรถด่วนให้ก๋วยจี๊ ก๋วยจี๊ป้อนตั๊กแตนเข้าปากมะระ ผลัดกันไปมา

สองหนุ่มสาวเคี้ยวกันหงุบหงับๆ แล้วซดน้ำใบบัวบกและน้ำอ้อยเสียงดังซูดๆเพื่อดับกระหาย

 

ฉันยังจำคราที่เราจับมือกันครั้งแรกได้…

วันนั้นไอ้มะระชวนก๋วยจี๊ซ้อนท้ายมอไซค์ไปเที่ยวงานวัด

พวกเราเพลิดเพลินไปกับร้านรวง, เกม และของกินต่างๆ

ทั้งยิงปืนแก๊ป, ขนมสายไหม, ม้าหมุน

ฉันเองก็คบกับแม่ก๋วยจี๊มาได้พักหนึ่งแล้ว และรักมากมายเหลือเกิน (so much in love)

อยากจะจับไม้จับมือก็ไม่กล้า

ก๋วยจี๊จ๋า ฉันอยากจับมือเธอ (I want to hold your hand.)

แล้วไอ้มะระก็สมหวังโดยไม่ต้องขอ เมื่อก๋วยจี๊จับมือมะระเสียแน่นตอนเข้าบ้านผีสิง

พอออกมาแล้วมือทั้งสองก็ยังเกาะกุมกันไม่ห่าง

ฉันเลยพาก๋วยจี๊ไปขึ้นชิงช้าสวรรค์กันสองต่อสอง

บนนั้นก๋วยจี๊เอนหน้าซบไหล่ฉัน

มันช่างเป็นห้วงที่เคลิบเคลิ้ม เหมือนตกอยู่ในภวังค์รัก (In the mood of love)

ก๋วยจี๊เธอรู้ไหม ยามเธอกุมมือ เธอกุมใจฉันไปด้วย

(I want you to know when you hold my hand you hold my heart)

 

และวันที่ฉันประทับใจไม่ลืม ก็คือวันที่ฉันพาก๋วยจี๊ไปเที่ยวบ้านที่ชนบท

ใครๆต่างก็ชมว่าเราเป็นคู่ที่เหมาะสมกัน (the perfect couple)

ไอ้มะระเห็นด้วยยิ่งกว่าใครๆ เราสองเป็นเหมือนคู่ฟ้าประทาน (match made in heaven)

เธอคือคนที่ใช่ (She’s Ms. Right) สำหรับฉัน

และฉันคือคนที่ใช่ (I’m your Mr. Right) สำหรับเธอ

 

ฉันยืมรถอีแต๋นของเพื่อนมาขับ พาก๋วยจี๊นั่งไปไร่ข้าวโพด จู๋จี๋กันไปตลอดทาง

ฉันรู้สึกมีชีวิตชีวา ยามมีเธออยู่เคียงข้าง (I feel alive, when you’re beside me.)

เธอทำให้โลกใบนี้มีสีสัน (You make my world so colorful)

 

เราลงไปเล่นซ่อนแอบกันในไร่ข้าวโพดอย่างสนุกสนานจนโพล้เพล้

แล้วฝนก็เริ่มโปรยปรายลงมา ฉันวิ่งจูงมือเธอไปยังกระท่อมปลายนา

เราสองอิงแอบหลบฝนกันอยู่ในนั้น บรรยากาศเป็นใจ

ไอ้มะระโน้มคอลงไปจะจุมพิตริมฝีปากสีแดงเรื่อของก๋วยจี๊

แต่เธอเอานิ้วชี้มายั้งไว้ พร้อมเอื้อนเอ่ย…

"พี่มะระรักฉันไหม?" (Honey, do you love me?)

"รักสิ" (I love you, yes I do.)

"แล้วพี่รักฉันมากแค่ไหน?" (How much do you love me?)

"ลองนับลูกน้ำและลูกอ๊อดที่อยู่ในบึงสิ แล้วจะรู้"

"บ้า บ้า นี่แน่ะ ตาบ้า!" ก๋วยจี๊ว่าเบาๆพร้อมกับตีมะระแรงๆ เสียงดังพลั่กๆ

"โอ๊ย เบาๆสิ ก๋วยจี๊ เค้าเจ็บนะตัวเอง"

"ถ้าพี่เอื้อมคว้าดาวได้ คงจะคว้ามาให้เจ้าสักดวง" (If I could reach the stars. Pull one down for you.)

"อี๋ น้ำเน่าได้อีก!"

"ก๋วยจี๊ แล้วเอ็งล่ะ พี่มะระทั้งจนทั้งต้อยต่ำ เอ็งยังจะรักพี่อีกหรือ?"

"ฉันไม่ได้รักพี่ที่ภายนอก แต่รักในสิ่งที่พี่เป็น" (love you not because of how you look, but because of who you are.)

"ก๋วยจี๊เอ๋ย… ขอให้เจ้ารักพี่น้อยๆ แต่รักนานๆ" (Love me little, love me long.)

"เจ้ารู้ไหม…

เจ้าเป็นดั่งแสงตะวัน (You’re the sunshine of my life.)

เจ้าเป็นดั่งแก้วตาดวงใจ (You’re the apple of my eye.)

เจ้าเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง (You’re my everything.)

เจ้าเป็นดุจดั่งโลกทั้งใบ (You’re the world to me.)

และแล้วถ้อยคำพรรณนารักทั้งหลายก็จบลงด้วยจุมพิตแรก (first kiss) ของเรา

 

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

SOUNDTRACK (เพลงประกอบ)

 I Just Called To Say I love You –  Stevie Wonder

 So Much In Love – All 4 One  

Hold My Hand, Hold My Heart – That Thing You Do (OST)

Change The World – Eric Clapton & Babyface

You’re The Sunshine of My Life – Stevie Wonder

 

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

สงวนลิขสิทธิ์

– ยินดีสำหรับการใช้เพื่อการศึกษาค้นคว้า เพิ่มเติมความรู้

– ยินดีถ้าท่านจะ save เก็บไว้อ่านเองที่บ้านหรือ share link

 

แต่ไม่ยินดีสำหรับการคัดลอก, ดัดแปลง, ทำซ้ำ

หรือนำไปจัดจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ใส่ความเห็น

