Just another WordPress.com site

สำนวนอังกฤษ 84


สำนวนอังกฤษ 84  หัวใจสีแดงหัวใจสีแดงหัวใจสีแดง

(idioms & slangs 84)

 

 

 

ตอน 2 ขอรับ…

เอาให้เลี่ยนกันไปข้างหนึ่ง! แลบลิ้น

 

เบอท

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

IDIOM รัก

ภาษา LOVE (2)

คำเตือน: อ่านบ่อยๆระวังมีอาการเรอ(ทัก) ปวดหัว(ใจ) เป็นลมพิษ(วาส) หรือถึงแก่ความรัก

“Say Love” (บอกรัก)

 

ตั้งแต่วันนั้นที่ฉันได้พบกับเธอ ก๋วยจี๊

มันก็เกิดอาการสะท้านใจ

ฉันพร่ำเพ้อ เฝ้าฝันถึงแต่เธอ (I dream about you.)

รักคุณเข้าแล้วเป็นไร (I fall in love with you.)

รักจนคลั่งไคล้จริงจัง (I’m crazy for you.)

หัวใจมันเรียกร้องแต่จะเจอ

 

ฉันไม่รู้ว่าจะได้เจอก๋วยจี้อีกเมื่อไร…..

อีกหลายสิบวันกว่าจะได้กลับมาเช็ดกระจกให้ห้างนี้ อย่างนี้มันต้องมีแผน

แต่ก๋วยจี้หนอก๋วยจี๊ เธอดันทำงานอยู่ที่แผนกชุดชั้นในหญิงเสียนี่!

ไอ้เราชายชาติเชื้อ จะให้เดินดุ่มเข้าไปก็กระไรอยู่

แต่ถ้าไม่ยอมเข้าถ้ำเสือ ก็คงจะไม่ได้ลูกเสือ

เพื่อรักแล้วฉันทำได้ทุกอย่าง (I’d do anything for love.)

 

เริ่มแรกฉันต้องลงทุนใส่วิกแต่งหญิงเพื่อไปสอดแนมที่แผนกชุดชั้นใน

หนุ่มกรรมาชนหน้าบ้านๆอย่างฉัน แต่งหญิงแล้วอย่างกับกระเทยควาย

แต่เอาก็เอา ก็หัวใจมันเรียกร้อง

ฉันด้อมๆมองๆ เฝ้าดูจนรู้ว่าเธอกลับบ้านเวลาไหน? ขึ้นรถเมล์สายไหน?

อ้อ รถเมล์สาย 8 นี่เอง!”

  

ตั้งแต่นั้นมา ฉันก็จะมาคอยซุ่มรอเธอที่ป้ายรถเมล์ทุกวัน

บางวันฉันก็จะตามขึ้นรถเมล์ไปด้วย เธอลงสุดสายที่ป้ายแฮปปี้แลนด์ แดนหรรษา

ฉันได้แต่เฝ้าตื๊อเฝ้าตามอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ

ฉันนึกในใจว่า ก๋วยจี๊ คงจะเริ่มคุ้นขี้หน้า ไอ้มะระ คนนี้บ้างแล้วล่ะ

แต่ถ้าตูข้าเอาแต่ตื๊อแบบนี้ สักวันเธอคงจะหาว่าเราโรคจิต

อีกอย่างถ้าเรามัวแต่แอบรัก (secretly in love)

รักนี้ก็คงจะเป็นได้แค่รักข้างเดียว (One-sided love)

 

แต่แล้ววันหนึ่งเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็นำพาให้ฉันได้เข้าไปรู้จักเธอแบบจริงจังเป็นครั้งแรก

แถมเป็นการเข้าถึงแบบประชิดตัวเสียด้วย!

เรื่องของเรื่องคือ ระหว่างที่ฉันแอบตามเธอขึ้นรถเมล์สาย 8 ไปได้สักพักใหญ่

จู่ๆคนขับก็ซิ่งทิ้งโค้ง ทำเอาผู้โดยสารล้มระเนระนาด

ไอ้มะระที่ยืนโหนราวอยู่ท้ายสุด วาร์ปข้ามมิติไปอยู่ข้างหน้าได้ในพริบตา!

แล้วพลันใดนั้นก็เจอแม่ก๋วยจี๊ล้มคะมำอยู่ข้างๆ

เป็นอะไรมั้ยครับคุณ? ฉันถามไถ่อาการและช่วยพยุงเธอขึ้นมา

ไม่เป็นไรค่ะคุณ แต่อูย เจ็บหลายๆ!” เธอตอบ

และนั่นก็เป็นครั้งแรกที่ฉันได้พูดคุยกับเธอ

 

หลังจากวันนั้นมา ทุกครั้งที่เราเจอกันบนรถเมล์ ก็จะยิ้มทักกัน พูดคุยกันบ้าง

แล้วมันก็ได้จังหวะป๊ะเท่งป๊ะ ตรงที่ฉันต้องไปทำงานเช็ดกระจกที่ห้างของเธอพอดี

ฉันน่ะรู้มาก่อนแล้วว่าเธอทำงานอยู่บนชั้น 3 แต่เธอน่ะยังไม่รู้หรอกว่าไอ้มะระทำงานอะไร

พอนั่งร้านขึ้นไปถึงชั้น 3 ฉันก็เฝ้ารอจังหวะที่ก๋วยจี๊จะหันมา

ฮั่นแน่! จ๊ะเอ๋!!” ฉันทักเธอในใจพร้อมกับเคาะกระจกแก๊กๆ

เธอหันมาด้วยท่าทางเซอร์ไพรส์เต็มที่ ส่วนฉันโบกไม้โบกมือยิ้มแย้มทักทาย

  

ยิ่งนานวันเข้าความรักของฉันก็ยิ่งซึมลึก

มันอัดอั้นตันใจเหลือเกิน

ฉันคงจะคลั่งตายถ้าไม่ได้บอกสามคำนั้น (Those three little words)

ฉันรักเธอ (I love you.)

และหวังว่าเธอคงจะรู้สึกเหมือนๆกัน (You’d feel the same way I do.)

 

แล้ววันหนึ่งฉันก็ตัดสินใจบอกรักเธอ…..

ฉันได้ไปทำงานเช็ดกระจกที่ห้างของเธออีก

หลังจากก๋วยจี๊หันมาเห็นไอ้มะระ ฉันโบกมือทักทาย

แล้วฉันก็ละเลงโฟมจนเต็มกระจก

ก่อนจะบรรจงเอาฟองน้ำขัดโฟมตรงกลางออกเป็นรูปหัวใจดวงโต

พร้อมกับโพสท่าซารางเฮ ฉันรักเธอ!!”

ก๋วยจี๊ยิ้มอายๆ เธอเอามือทั้งสองปิดแก้มสีโกโก้ที่บัดนี้เปลี่ยนเป็นสีชมพูเรื่อๆ

แล้วก็เดินตรงมาเอาลิปสติกสีแดงแป๊ดเขียนเบอร์โทรศัพท์ให้ฉันบนกระจก

โอ้ว ไอ้มะระสมหวังขอรับพี่น้อง!!” (lucky in love)

 

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

SOUNDTRACK (เพลงประกอบ)

UB40 – Can’t Help Falling In Love

Let Loose – Crazy For You

Elvis Presley – One-sided Love Affair

Celine Dion – I Love You

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :->

 

สงวนลิขสิทธิ์
 
– ยินดีสำหรับการใช้เพื่อการศึกษาค้นคว้า เพิ่มเติมความรู้
– ยินดีถ้าท่านจะ save เก็บไว้อ่านเองที่บ้าน
 
แต่ไม่ยินดี สำหรับการคัดลอก, ดัดแปลง, ทำซ้ำ
หรือนำไปจัดจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต

ใส่ความเห็น

