Just another WordPress.com site

‘ตัวคนเดียว – เที่ยวพะงัน – วันฟูลมูน’ (2)

วันอาทิตย์ที่ 7
วันนี้วางแผนไว้คร่าวๆคือ
– ตอนเช้าจะแวะไปเดินเล่นหาดยาว
– ตอนบ่ายแวะไปเดินเล่นที่ท้องศาลา
– ตอนเย็นๆ แวะไปนั่งเล่นที่หาดริ้น รอฟูลมูนปาร์ตี้
– ตอนค่ำก็อยู่ยาวที่หาดริ้นไปเลย

ช่วงสายๆ ผมแวะไปกินข้าวที่ Chocolate Bungalows ตามคำเชิญชวนของคุณเจ้าของครับ
การมากินที่นี่ช่วยให้ผมทุ่นงบค่าข้าวไปได้เยอะครับ
วันหนึ่งๆผมจะแวะมากินข้าวที่นี่ 1-2 มื้อ
อาหารไทยของที่นี่หลักๆก็จะเป็นพวกแกงปักษ์ใต้ครับ เช่น แกงแดง, เหลือง, เขียว (มีครบ 3 สีสัญญาณไฟจราจรเลย ฮา…)
รสชาติเข้มข้นอร่อยมากครับ!
จานละ 60 บาท (ผมว่าถูกที่สุดในย่านนี้แล้วครับ)
อาหารฝรั่งก็มีนะครับ แต่ราคาก็จะแพงขึ้นมาหน่อย

มาที่นี่นอกจากจะได้รู้จักกับเจ้าของที่เป็นคนไทยแล้ว ยังมาได้เพื่อนๆที่เป็นฝรั่งที่พักอยู่ที่นี่อีก (ตอนไปที่นี่มีสาวเกาหลี 2 คนมาพักด้วย แต่ผมได้คุยทักทายแค่นิดหน่อย)

ตอนบ่ายๆผมก็นั่งรถจากหาดยาวมาที่ "ท้องศาลา"
ตั้งใจจะมาเดินเล่นดูของ
ค่ารถแท็กซี่ (หรือสองแถว) จากหาดยาวมาที่นี่คนละ 100 บาทครับ (แต่ถ้าเป็นคนในท้องถิ่น เค้าจะคิดแค่ครึ่งราคา)

ที่นี่เป็นเหมือนศูนย์กลางของเกาะพะงันเลย
เพราะมีท่าเทียบเรือ, ที่จองตั๋วรถ+เรือ, ตลาด และร้านรวงต่างๆ
ที่นี่มีเซเว่นฯ อยู่ 2-3 สาขา
ร้านอาหารที่นี่ก็มีให้เลือกทานหลายหลาก ราคาก็กำลังดี

ถ้าอยากทานถูกๆ จะมีอยู่โซนหนึ่งที่มีพวกร้านอาหารแผงลอยเยอะๆ อยู่ใกล้กับเซเว่นช่วงกลางๆครับ

ตรงนี้ขอคั่นหน่อย เป็น tip เรื่องที่พักครับ

สำหรับคนที่ต้องการจะมาเที่ยวช่วงฟูลมูน แล้วอยากเดินทางสะดวกๆ ก็ควรจะหาที่พักในแถบที่ไม่ไกลจาก "หาดริ้น" มากนักครับ ตัวอย่างเช่นที่ "ท้องศาลา", "หาดบ้านใต้", "หาดบ้านค่าย" ฯลฯ ถ้าหาดีๆ สนนราคาจะมีตั้งแต่ 300-400 บาทขึ้นไปเลย (แต่ช่วงฟูลมูนหลายๆที่อาจจะโก่งราคาหน่อย) ค่ารถจากแถวๆนี้ไปที่หาดริ้นจะอยู่ที่คนละ 100 บาท

ส่วนที่หาดริ้นนี่ ถ้าใครอยากได้ที่พัก คงต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 2 อาทิตย์ หรือมาอยู่ก่อนหลายๆวันเลย บางที่นอกจากโก่งราคาแล้ว อาจจะบังคับให้เราพักอย่างต่ำ 5 วันด้วย

———————

ที่จริงเรื่องที่พักบนเกาะพะงันนี่มีเยอะมากครับ บางคนก่อนจะเดินทาง หาโรงแรมในอินเตอร์เน็ตไม่เจอ โทรไปจองที่ไหนก็เต็มหมด แต่สภาพความเป็นจริงคือผมเชื่อว่า "ที่พักกว่า 60% ยังไม่ปรากฏบนอินเตอร์เน็ตหรือแผนที่ท่องเที่ยวครับ" ฉะนั้นอย่าตื่นตูมจนเกินไป เพราะท่านอาจจะเป็นเหยื่อของโรงแรมบางเจ้าได้ (e-marketing ดีก็ได้เปรียบเช่นนี้แล)

— กลับมาเข้าเรื่องของผมกันต่อ —

ระหว่างที่เดินเล่นอยู่แถวๆท้องศาลา ก็บังเอิญไปเจอสาวอังกฤษอีกแล้วครับ เธอชื่อ "เคท" น่ารักมาก!!

เรื่องของเรื่องคือ เพื่อนนัดเธอให้มาเจอที่ท่าเรือตอนบ่าย 2 ครับ เพราะเช่าเรือส่วนตัวมาจากเกาะสมุย ทีนี้เพื่อนคุณเธอก็ไม่ยอมบอกเลยว่า "ท่าไหน?" เบอร์มือถือก็ไม่มี แล้วบังเอิญผมไปเจอพอดี (น่ารักอย่างนี้ก็ต้องช่วยล่ะสิ จริงมั้ย? 5555 เข้าทาง)

รอได้พักหนึ่ง เพื่อนสาวของเธอก็ไม่มาสักที….

เผอิญอีก ที่ท่าเรือเฟอร์รี่ท้องศาลา ผมไปเจอคนขับรถของรีสอร์ตที่ตัวเองพักอยู่ครับ พี่เค้าก็แนะนำมาว่า "ไอ้เรือเล็กแบบนี้เนี่ย มันน่าจะไปจอดที่ท่าหัวเขียว ตรงแถวๆบ้านใต้"

ผมก็เลยถามเคทว่า "จะลองไปดูมั้ย? เราจะไปเป็นเพื่อน" เคทตกลง เราก็ซ้อนท้ายมอไซค์รับจ้างกันไป

ระหว่างทางผมอึ้งครับ เพราะรถเราสวนกับรถมอไซค์ของหนุ่มชาวเกาะแนวเร็กเก้ทรงผมเดรดล็อค เคทหันไปตะโกนเรียกเป็นภาษาไทยเสียงดังฟังชัดว่า "ที่รักจ๋า"…. ดู ดู๊ ดู ดูเธอทำ 555555 (นี่เพลงโปรดของเธอเลยนะครับ เห็นเธอบอกว่าเคยมาไทยแล้วครั้งหนึ่ง รู้จักและเป็นแฟนเพลงของ "จ๊อบ บรรจบ" ด้วย)

แต่ปรากฏว่าพอไปถึงที่ท่าเรือหัวเขียวนั้น…. ก็ยังไม่เจอเพื่อนเธออีกแหละครับ ฮา………

คนที่ท่าเรือนั้นก็พยายามช่วย แล้วก็แนะนำมาอีกว่า "เรือจากสมุยแบบนี้น่าจะไปขึ้นที่หาดริ้น" ทีนี้เคทไม่เอาด้วยแล้วครับ ฮา… (แต่ตอนนั้นเรา 2 คนฮาไม่ออกเลย)

ผมก็เลยแนะนำให้เคทไปหาร้านเน็ต อีเมลบอกเพื่อนไว้น่าจะดีกว่า หลังจากนั้นเราก็แยกทางกันแถวๆบ้านใต้นั่นแหละครับ เคทบอกว่าจะกลับไปรอเพื่อนสาวที่รีสอร์ต ส่วนผมจะไปหาดริ้นต่อ

ผมบอกเคทไปว่า "หวังว่าคืนนี้จะได้เจอกันในปาร์ตี้นะ"…..

วิวระหว่างทางจากบ้านใต้ ไปหาดริ้น

ค่ารถจากบ้านใต้ไปหาดริ้นก็ "โร้ยนึง" ขะรับ (100 บาทจ้า)

รถสองแถวจะไปจอดตรงข้างหน้าโรงเรียนบ้านหาดริ้นและสถานีตำรวจ

ตอนเดินเข้าหาดริ้น ผมเห็นแบนเนอร์ "ตั๋วค่าเข้างานฟูลมูน 100 บาท"
ซึ่งผมเคยได้ยินบางคนบ่นมาก่อนในอินเตอร์เน็ต

แต่ตอนผมเข้าไปนี่ไม่โดนเก็บเงินนะครับ….
เพื่อนๆฝรั่งที่มาช่วงหัวค่ำก็ไม่โดนเหมือนกัน

ใครโดนเก็บค่าเข้า 100 มั่งเอ่ย????

ผมไปถึงหาดริ้นช่วงประมาณบ่าย 4 โมง…
ถือเป็นช่วงไพรม์ไทม์เลยครับ ฮา………

ฝรั่งนอนอาบแดดกันให้ควั่ก เห็นแล้วคิดว่าเป็นชายหาดแถวๆยุโรปซะอีก

ผมยอมรับเลยครับว่า "หาดริ้นสวยจริงๆ" และคงจะสวยที่สุดบนเกาะพะงันแล้ว
เสียดายที่วันนั้นไม่ได้เตรียมตัวไปเล่นน้ำด้วย (ขืนเล่นของในกางเกง ไฟฉาย, มือถือ ฯลฯ เจ๊งหมดครับ)

ช่วงเย็นๆ พ่อค้าแม่ขายสุรา ก็จะเริ่มมาเตรียมกระแป๋งน้ำจัณฑ์กันแล้ว
ช่วงเย็นๆ บางเจ้าจะขายเหล้าถูกมากๆเลย (ก็เพราะมันยังไม่ค่อยมีคนซื้อน่ะซี ฮิๆ)

ระหว่างนั้น บางทีเบื่อๆ ผมก็จะไปเดินเล่นฆ่าเวลาหาอะไรกินครับ
แถวๆย่านหาดริ้นนี่มีของกินให้เลือกเพียบเลย (เยอะกว่าที่ท้องศาลาเสียอีก)

อย่างในรูปนี่เป็นร้าน Pla-Bla ใช้ได้เลยครับ มีทั้งอาหารไทยและฝรั่ง มีลูกค้านั่งแน่นร้านตลอด จะอยู่ในตรอกที่มีเซเว่นฯอยู่กลางซอย

จากในตรอกนั้น เลยร้านอาหารที่ว่าไปหน่อย ก็จะเป็นท่ารถสองแถวครับ

รถแท็กซี่หรือสองแถวของที่นี่ หน้าตาจะเป็นแบบนี้แหละครับ ดูไม่ยาก ราคาก็จะเป็นมาตรฐานเดียวกันหมด (แพงมาตรฐานครับ ต่อรองยาก ฮา…)

เข้าสู่ช่วงหัวค่ำแล้วล่ะ….
คนเริ่มทยอยกันมาเมาที่หาดริ้น

ร้านขายกระแป๋งน้ำจันฑ์เรียงรายในยามค่ำคืน

ถูกสุดเท่าที่ผมหาได้คือ "ชุดแม่โขง 120 บาท"
เหล้าไทยอีกชุดได้แก่ "แสงโสม 150 / 180 / 200 บาท" (ขึ้นกับเจ้าและเวลาขาย)
นอกจากนี้ก็มีพวกชุด vodka และเหล้านอก ราคาก็มีตั้งแต่ 200 กว่าๆ ไปยัน 400

ระหว่างรอช่วงไพรม์ไทม์ (4 ทุ่มขึ้น)
ผมก็แวะกลับไปกินข้าวที่ร้านเดิมครับ pla-bla

โชคดีอีกแล้น!!!
พอดีมีสาวเยอรมัน 2 คนมาดูเมนูอยู่หน้าร้าน แล้วโต๊ะมันเต็ม ผมเลยรีบชวนมานั่งเลยครับ 5555

สำหรับผม ผมว่า 2 คนนี้สวยเข้าตานะ แต่สำหรับท่านอื่นไม่รู้จะตรงสเป็กมั้ย?

ตอนแรกว่าจะชวนไปต่อกันที่หาดริ้นแล้วครับ เสียดายเห็นเธอทั้งสองบอกว่า "มีนัดจะไปก๊งกับเพื่อนๆยูเค" (อังกฤษอีกแล้ว Oh, crikey!)

ตอนผมจะอำลาก็เลยมุกเดิมครับ
"Hope to see you there!"
ส่วนจะได้เจอมั้ย? เอาไว้รออ่านแล้วกัน ฮา….

ตอนออกจากร้านดันบังเอิญไปเจอเพื่อนๆที่รีสอร์ตครับ พึ่งมาถึงกันพอดี
เพื่อนๆก็เลยชวนไปนั่งที่ร้านพิซซ่า NIC’S ร้านนี้น่าจะดังพอดู

โฉมหน้าเพื่อนๆจากรีสอร์ต "สตีเว่น กับ เคที่"
2 คนนี้เป็นคน nice มากๆครับ (คนอังกฤษตรางูอีกแล้น 55)

แต่เจ้าสตีเว่นที่หน้าตาเหมือน พอล สโคลส์ นี่… สำเนียงอังกฤษของพี่แกฟังโคตรยากครับ เวลาฟังผมต้องตั้งใจฟังเป็นพิเศษ
หมอนี่มาจาก liverpool แต่เป็นแฟนบอล everton นะ (เบียร์ช้างเป็นสปอนเซอร์ด้วยนิ โว้ว ภูมิใจ๊ ภูมิใจ 55)

คืนนี้ต้องขอจบไว้เท่านี้ก่อนนะ (ยืดยิ่งกว่าละคร "แจ๋วใจร้ายฯ" ซะอีก 555)
แต่รับรองพรุ่งนี้จะเป็นตอน "ฟูลมูนปาร์ตี้" ชัวร์ล้าน%

ใครที่อดใจรออ่าน ข้าน้อยนี้ก็ขอยาใจมิตรรักแฟนกระทู้ ช่วยมาเป็นกำลังใจด้วยเน้อ~

พรุ่งนี้เจอกันครับผม ^ ^

:-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;->

6 responses

1. AuI ChADumYen

พอจะมี โปรแกรม วัน งาน ป่ะคะช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. 2009 นี้อ่ะค่ะจะไปกับเพื่อนๆ หา ข้อมูลอยู่ค่ะ ค่าเรือ ค่าเดินทาง แนะนำที่พักด้วยยิ่งดี ค่า

กันยายน 10, 2009 ที่ 7:25 am

• jommee

ส่วนมากราคาที่พักหน้าหาดถ้าไม่จองล่วหน้ามักเตมทั้งหมดโดยส่วนใหญ่ถาพักที่ไม่หนาหาดกราคา500-600บาท ค่ารือถาเอารถยนไปดวยสียคาขนส่งรถคันละสามสี่ร้อยบาท และคิดรายหัวอีกคนละสองร้อยกว่าบาทของบนกาะราคาถือว่าทั่วไปแต่บริวณจัดงานมักมีราคาอาหารที่สูงเช่นลูกชินปกติ15แต่ที่งานปาตี้ไมละ25ราคาอัพเปน2เท่าและคนส่วนใหญ่มักจะมาประมาณสี่หาทุ่มคนจะเยอะมากกกกกกกปาตีกันถึงเช้าโดยรวมถ้าต่อ1คนนั่งเรือและมาต่อรถบนกาะหาที่พักกินอาหารและค่าปาตีสามพันก้อยุ่ค่ะ

พฤษภาคม 23, 2013 ที่ 4:31 pm

• ขอบคุณที่มาแบ่งปันนะครับ แต่ค่าใช้จ่ายนี่อยากให้รวมค่ารถไป-กลับจาก กทม. ด้วยครับ (เพราะถูกสุดของลมพระยาก็อย่างต่ำ 2,000 แล้วครับ) ฉะนั้นถ้าที่คุณคิดไว้ 3 พัน บวกค่าเดินทางอีก 2 พันมันก็จะเป็นประมาณ 5 พันพอดีครับผม (แล้วคือถ้าอ่านที่ผมเขียนทุกตอน ผมอธิบายไว้ละเอียดแทบทุกอย่างเลยฮะ 555)

แต่ตอนนี้ผมไปติดใจเกาะเต่ามากกว่าแล้วครับ ไปติดกัน 2 ปีแล้ว

เกาะพะงันก็อยากไปอีกนะครับ แต่กลัวพวกความอันตรายทั้งหลายแหล่ (คือถ้าไปอีก อาจไม่ไปช่วง full moon น่ะครับ)

พฤษภาคม 23, 2013 ที่ 7:48 pm

2. ที่พักหน้าหาด ถ้าเป็นหาดริ้น ส่วนใหญ่จะเต็มครับ (หรือถ้าหาได้ก็จะแพง)

ถ้าเป็นผม ผมจะไปพักหาดที่ห่างออกไปหน่อย หรืออาจไปพักที่หาดยาว เพราะผมคุ้นเคยแล้ว ยังไงก็คิดว่าหาได้ครับในงบขั้นต่ำ 300-500 บ. (แล้ววัน full moon ก็ยอมเสียค่ารถสองแถวไปหน่อย / หรืออาจจะเช่ามอเตอร์ไซค์ไป)

พฤษภาคม 23, 2013 ที่ 7:50 pm

3. nut

รบกวนถามเกี่ยวกับรายละเอียดที่พักในหาดริ้นหน่อยค่ะ พอดีช่วงปีใหม่นี้จะไป full moon ที่เกาะพงันค่ะ แต่อยากได้ที่พักที่อยู่ในหาดริ้นราคาไม่แพงมาก หรือโรงแรมที่ไม่ใกล้จากงานมากค่ะ รบกวนช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เพราะไม่เคยไปค่ะ ขอบคุณค่ะ

พฤศจิกายน 9, 2013 ที่ 8:40 pm

• เรื่องที่พักหาดริ้นผมไม่รู้จะแนะนำไงดีฮะ เพราะไม่ได้พักเอง

แนะนำว่าต้องจองล่วงหน้าอย่างน้อย 1-2 เดือนเลยครับ ไม่งั้นเต็มแน่ ๆ

ที่พักราคาถูกหาดร้านก็น่าจะราวๆ 500-600 แหละ หรืออยากได้ดีหน่อยก็คง 1,000

แต่ย้ำอีกทีว่าต้องจองล่วงหน้าจริงๆฮะ

พฤศจิกายน 10, 2013 ที่ 6:11 am