Just another WordPress.com site

‘ตัวคนเดียว – เที่ยวพะงัน – วันฟูลมูน’ (3)


‘ตัวคนเดียว – เที่ยวพะงัน – วันฟูลมูน’ (3)
 
 
 
คืนฟูลมูนปาร์ตี้ / วันที่ 7 มิ.ย.

ฟูลมูนครั้งที่ผมไปนี่คลาคล่ำไปด้วยฝรั่งครับ จนนึกว่าเป็น "เกาะฝรั่ง"
จากที่เห็นและประเมินแบบคร่าวๆ….
จากคนนับหมื่นบนหาดริ้น มีฝรั่งมากกว่า 70%, คนไทยสัก 25%
ที่เหลือแค่ราวๆ 5% เป็นพวกเอเชีย (ญี่ปุ่น, เกาหลี, จีน ฯลฯ)

ฉะนั้นสำหรับท่านที่นิยมกินปลาดิบ, กิมจิ, หมั่นโถว ไปแล้วก็คงจะผิดหวัง -_-
แต่ถ้าใครที่นิยมกินแฮมเบอร์เกอร์, เนื้อ-นม-ไข่, ทาโก้ อะไรแบบนี้ ไปแล้วน่าจะเปรมปรีดิ์ครับ ฮา….

โดยส่วนตัวผมว่านักท่องเที่ยวเอเชียจะค่อนข้าง sensitive มากกว่าฝรั่ง ภัยโรคไข้หวัด 2009 เอย, ภัยการเมืองเอย มีผลกระทบไม่น้อย (ใครที่ไปข้าวสารบ่อยๆจะรู้ครับ ตัวอย่างเช่น ช่วงไหนมีเหตุการณ์ประท้วงหนักๆ นักท่องเที่ยวญี่ปุ่น+เกาหลีจะหายไปเป็นโขยง ขณะที่พวกฝรั่งจะไม่ค่อยกลัวกันเท่าไร)

แต่เพื่อนผมคนหนึ่งที่เคยไป full moon party เมื่อ 4-5 ปีก่อน ก็เคยเล่าให้ฟังว่า "นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่มา full moon จะเป็นฝรั่ง" (ใครที่เคยไปเมื่อสัก 1-2 ปีก่อน ผมอยากรู้ว่ามีนักท่องเที่ยวเอเชียไปเยอะมั้ยจ๊ะ?)

 
ตอนแรกก่อนจะไป กลัวเรื่องฝนฟ้าเหมือนกันครับ
แต่ช่วงที่ผมไป full moon ในเดือน 6 นี่ ไม่มีฝนมากวนใจเลย แดดดีมากๆ full moon ของผมคืนนั้นก็เลยไม่มีฝนฟ้าพายุมาเป็นอุปสรรค

เท่าที่เคยเช็คข้อมูลก่อนไป คือทะเลภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย (ฝั่งตะวันออก) จะอากาศดีไปอีก 2-3 เดือนเลยจนถึงก่อนเดือนตุลาคม ฉะนั้นท่านใดที่อยากไปฟูลมูนในช่วงนี้ก็โล่งอกได้ (แต่ก่อนไปจริงๆ เช็กข้อมูลจากพวกกรมอุตุฯ หน่อยก็ดีนะ เพื่อความชัวร์!)

 

การระบายแต่งแต้มสีบนตัว…
ถือเป็นสีสันอีกอย่างของงานฟูลมูน
(และนอกจากนี้ยังช่วยให้เราแยกแยะได้อีกด้วยครับว่าหนุ่มๆสาวๆมาจากชาติไหน เพราะบนไหล่ซ้าย/ขวาของแต่ละคนมักจะมีรูปธงชาติของตัวเองประดับไว้)

 

 

ช่วง 3-4 ทุ่มคนก็เริ่มคึกแล้วล่ะ…

จากในรูปเป็นร้านหนึ่งที่เรียกแขกเก่งมาก

ร้านที่ว่านี้เรียกแขกด้วย "กระโดดเชือกเพลิง" ครับ

สักพักหนึ่งคนมามุงกันเพียบเลย

ที่ร้านนี้แหละผมเจอกับ 2 สาวญี่ปุ่น
แต่เนื่องด้วยมาครั้งนี้ โปรของผม(เป้าหมาย) คือ "สาวฝรั่ง" ครับ
(เพราะอยู่ที่กรุงเทพ มีแต่เพื่อนสาวญี่ปุ่นเป็นส่วนใหญ่ เกาหลีบ้าง อยากเปลี่ยนรสชาติบ้าง ฮา…)

ตอนนั้นผมกำลังโชว์สเต็ปเทพ(โพธิ์งาม)อยู่หน้าร้าน สักพัก 2 สาวญี่ปุ่นก็มาเต้นข้างๆ คนหนึ่งน่ารักดีตัวเล็กๆ ผิวดำแดด ในใจก็คิดว่า "ไม่ได้กินมันฝรั่ง กลับมากินวาซาบิก็ยังดีวะ!"… แต่ปรากฏว่าคลาดสายตากันนิดเดียว พอ 2 สาวเข้าไปในร้านแล้วก็หายต๋อม ไม่ได้เจออีกเลยครับ เวรของกรรม… ฮา~

 

Sleep Area
หรือแปลเป็นไทยว่า…
"ที่ ห ม า นอน"
เอ้ย!!! ไม่ช่าย~ 5555

 

เรือไป-กลับสมุย

คืนฟูลมูนจะมีเรือรับจ้างไป-กลับตลอดทั้งคืนเลยครับ
จะอยูตรงช่วงกลางหาดริ้น
ตั้งแต่ตอนเย็นๆค่ำๆ ก็จะมีนักท่องเที่ยวส่วนหนึ่งข้ามมาจากเกาะสมุยเพื่อมาร่วมสนุกด้วยเรือเหล่านี้

 

กลับไปที่ Sleep Area

พึ่งจะ 4-5 ทุ่มแท้ๆ มีแขก V.I.P. รายแรกแล้วครับ

ใครอยากดังก็รีบๆเมาแล้วมานอนที่นี่ ท่านจะได้เป็นขวัญใจช่างภาพทันตาเห็น (จริงๆนะ… คนมามุงถ่ายรูปกันตรึมเลย ฮา~)

 

รูปนี้ถ่ายแบบมีนัยยะครับ…

หลังจากสาวญี่ปุ่นโชว์วิชานินจาหายตัว ผมก็เดินเปลี่ยนมาอีกร้านหนึ่ง
สาวคนกลางในรูปที่ผมยาวๆ ใส่ผ้าโสร่งสีแสดเป็นสาวออสซี่ครับ หน้าตาสวยเก๋มาก
(หมายเหตุ คุยด้วย-แต่ไม่เล่นด้วย ฮา…)

"แม่สาวเล่นกับไฟ"

ที่ร้านเดียวกันนี้มีแหม่มสาวสวยมาโชว์ควงเพลิง
ลีลาสุดลิ่มมากครับ

 

คือผมเป็นพวกผู้ใหญ่ไฮเปอร์น่ะครับ อยู่ไม่ค่อยติดที่ เต้น 2-3 เพลง (หรือถ้าจีบสาวไม่ติด ฮา…) ก็จะย้ายร้านแล้ว

โซนของร้านนี้เป็นอีกจุดที่คนแน่นขนัด เปิดเพลงแนว hip-hop (ผมว่าร้านนี้เปิดแนว hip-hop ดีที่สุดในคืนนั้นแล้ว)

 

"แหม่มอวบคนนี้เต้นพลิ้วมากครับ"
เรียกว่าเป็นดาวเต้นของร้านนี้เลย

นี่ก็จากร้านเดียวกัน
3 สาวบนฟลอร์เต้น

ใครไม่เคยเห็นคนถือกระแป๋งเหล้าเต้น ก็ยล example ได้ในภาพนี้ครับ
(จริงๆ เราน่าจะจำมาใช้เวลาไปเที่ยวผับใน กทม. กันมั่งนะ 555)

ไม่รู้สิผมว่ามันขำๆอ่ะ แล้วไม่คล่องตัวด้วย ผมยังจำได้เลยตอนที่ซื้อ bucket มา พอเต้นไปด้วย เหล้าก็กระฉอกไปด้วย (เต้นจบเพลงเหล้ากระฉอกหมดพอดี ฮา…)

 

ส่วน 2 สาวนี่ก็แนวฮาวายมาเลยครับ
"เกิดๆ"

ตอนที่ขอถ่ายรูปตอนนั้นผมคงจะเมา ภาพเลยออกมาเบลอ
(เมาเหล้านะ ไม่ใช่เมานม 555)

 

น้ำมันหมดแล้วก็ต้องมาเติมกันหน่อย
"เต็มถัง!!!"

(เพื่อนฝรั่งผมแซว "เหล้าไทยนี่น่าจะเอาไปใช้แทนน้ำมันเติมรถได้" ฮา…)

 

 

"แม่สาวเล่นกับไฟ 2"

คนนี้ลีลาเด็ดกว่าคนแรกอีกครับ สุดยอด!!!

ไฟมันร้อนแรง ไฟมันอันตราย

เราผู้ชาย ก็ชอบเล่นกับ Fire ยิ่งอันตราย ยิ่งถูกใจ…

 

อีก 1 โซนเด็ด
โซนนี้จะเปิดเพลงแนวเทคโน/เฮาส์ครับ (แนวผมเลย)
จะอยู่ตรงช่วงเกือบปลายๆของหาดริ้นแล้ว
(ถ้าจำไม่ผิดน่าจะเป็นโซนของร้าน tommy???)

——————

หมายเหตุ แวะมาโซนนี้ ผมมาโดนเกย์ฝรั่งจีบอีก เซ็งจิต T__T

 

ตะกร้อลอดห่วง
เอ๊ย "ลอดห่วงไฟ"
หนุ่มๆสาวๆมาร่วมสนุกกันตรงนี้หลายคนเลย

 

ฝรั่งก๊วนนี้น่ารักมาก
ผมเห็นพ่อหนุ่มให้สาวขี่คอ พอกำลังจะถ่ายรูป รีบหันมาให้ถ่ายเลยครับ

 

มันแค่ไหน….
ดูลีลาเจ้าหล่อนเอาแล้วกัน!!

 

 

ตี 3 แล้ว….
ช่วงนี้เป็นช่วงปล่อยผีแล้วครับ
all hell break loose

บางทีคุณอาจจะเห็นหนุ่มสาวคู่รักทำอะไรกันก็ไม่รู้บนหาด หรือในทะเล
โดยเฉพาะทางหาดช่วงปลายด้านซ้าย จะเห็นหนุ่มสาวพลอดรักเป็นคู่ๆ (ผมเรียกตรงจุดนี้ว่า "หาดจ้ำจี้" ฮา….)

นอกจากนี้จะพบเห็นสาวฝรั่งหลงทางอย่างประปราย (เจอเหล้าไทยเข้าไป ไปไม่เป็นเลย….)

 

Full Moon ของผมมันจบแล้วล่ะครับ T___T

ถ้าจำไม่ผิดช่วงตี 3 ผมไปเต้นอยู่ที่หน้าร้านหนึ่ง มีสาวฝรั่ง 2 คนมายืนเต้นด้วย
แต่ตอนนั้นผมไม่ไหวแล้วครับ ขาตายแล้ว…. หมดแรงจริงๆ!
เต้นกัน 2 เพลงสาวๆเห็นผมไม่สู้แล้วก็เลยจากไป ><
(โธ่… น่าจะเจอกันมาตั้งนาน… ฮา…)

ผมพลาดรถด่วนขบวนสุดท้ายเสียแล้วล่ะครับ…..

 

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ผมก็ขออยู่มันยันเช้าซะเลยดีกว่า….

 

สักตอน 6 โมง พระอาทิตย์สีแสดก็ค่อยๆเขยิบขึ้นมาจากท้องทะเลสีคราม

 

หนุ่มๆสาวๆส่วนหนึ่ง ก็ยังสนุกกันอยู่

ก๊วนนี้นี่ทำเอาผมทึ่งจริงๆครับ เต้นกันตั้งแต่ 4-5 ทุ่ม มันยันเช้าตรู่
from dusk till dawn จริงๆ!!!
ไม่รู้ว่าไปเอาเรี่ยวเอาแรงกันมาจากไหน???

ผมเล่าให้เพื่อนฝรั่งฟัง…
คนหนึ่งบอกว่า "สงสัยคงเล่นยาแน่ๆ"
อีกคนบอก "สงสัยเพราะฤทธิ์กระทิงแดง" ฮา…

แล้วก็เผอิญตรงจุดนี้แหละครับ…
ผมมาเจอก๊วนเพื่อนฝรั่งที่พักอยู่รีสอร์ตเดียวกัน
2 สาวอังกฤษตรางูใน คห.26 ก็อยู่ด้วย
"ปัดโธ่! ทั้งคืนทำไมไม่เจอ พึ่งมาเจอตอนนี้???"

ผมแบบหลุดโลกไปแล้วครับ ประมาณว่าไม่สนอะไรแล้ว
"ตรูขอเต้นระบายหน่อยเต๊อะ!!!"
ไปแจมเต้นกับพวกขาแดนซ์ในรูปนี่แหละ
โซนนี้เปิดเพลงเทคโนแบบหนักๆเลยครับ ตึ๊ดๆๆๆ
ผมไปเต้นทีฟลอร์กระเจิง….
(ไล่แขก เอ้ย เรียกแขก 5555)

สักราวๆ 7 โมงเช้า ผมกับเพื่อนร่วมรีสอร์ตเกือบ 10 ชีวิตก็พากันไปเหมาแท็กซี่กลับที่พักที่หาดเทียน ตอนแรกเพื่อนๆพยายามจะต่อรองราคาบอกให้คนขับช่วยลดหน่อย แต่ไม่สัมฤทธิ์ผลครับ สรุปคือเราต้องจ่ายกันคนละ 200 อยู่ดี ผมคนไทยก็จ่ายสองโร้ยเหมือนกัลล์… (เดี๋ยวจะมาเล่าเรื่องเกี่ยวกับแท็กซี่พะงันให้ฟังทีหลังครับ)

 

ความรู้สึกส่วนตัวของผมกับ Full Moon Party…
คือผมว่าครั้งหน้าถ้าผมจะไปพะงัน ผมไปเที่ยวทะเลไปดำน้ำอะไรอย่างนี้คงจะดีกว่าสำหรับผมน่ะ  

ถ้าจะไปปาร์ตี้อะไรอย่างนี้ ผมว่าผมไปผับ/คลับใน กทม. นี่แหละเด็ดสุดแล้ว ("ผมเป็นหัวหมาอยู่ในกทม. ดีกว่าไปเป็นหางราชสีห์ที่พะงัน" 555 คือแบบเวลาไปคลับอินเตอร์ใน กทม. นี่ผมว่าผมสนุกและได้ลุ้นมากกว่าน่ะ)

อย่างเรื่อง "เพลง" นี่…
ผมว่าพวกคลับใน กทม. เปิดดีกว่าครับ มีหลากหลายแนวกว่าด้วย เพลงในงานฟูลมูนนี่มีเกือบ 10 เจ้า แต่ส่วนใหญ่จะเปิดกันแค่ 3 แนวคือ ฮิพฮ็อพ, ป็อบ, เทคโน (ที่จริงน่าจะมีเร็กเก้ด้วยนะ ผมว่าเหมาะกับบรรยากาศทะเล และเต้นได้ทั้งคืนด้วย) แล้วเพลงในฟูลมูนนี่คือแบบมันโฉ่งฉ่างน่ะครับ คือคุณลองคิดดูสิถ้าเพลงมัน "ตึ๊ดๆๆ" ติดกันตลอด คนเต้นตายนะครับ (ถ้าดีเจที่เป็นจริงๆ เค้าจะมีจังหวะขึ้น-ลง และดูอารมณ์ร่วมของคนเต้นด้วย) เท่าที่ผมฟังดูในงานฟูลมูน มีดีเจอยู่แค่ 2-3 เจ้าเท่านั้นที่ผ่านน่ะครับ

ส่วนเรื่อง ได้/เสีย อะไรนั้น…
คือผมว่าบางทีเราดูมาจากหนัง ไปฟังเค้ามาแล้วเราก็คาดหวังจนเกินไปน่ะ…

มีน่ะมีจริงๆนะครับ แต่เท่าที่ผมเห็นส่วนใหญ่จะเป็นแฟนกันอยู่แล้ว หรือกิ๊กกันมาก่อนวันงาน ก็อาจจะมีบ้างที่ spark กันในคืนฟูลมูนนั้น นอกจากนี้ก็จะมีพวกชาวเกาะเจ้าถิ่นนี่แหละครับที่จะรู้ทางดี (เค้าจะรู้เลยว่าต้องไปอยู่ตรงไหน รอตรงไหน ผมเห็นหนุ่มไทยส่วนใหญ่ที่ได้โกอินเตอร์ก็เป็นคนทำงานบนเกาะนั้นแหละครับ ออกแนวเซอร์ๆ ล่ำๆ คล้ำๆ หน่อย)

คือผมว่าบางคนเค้าก็ตั้งใจมาสนุกมาเต้นกันเฉยๆน่ะครับ แต่ก็อาจจะมีบางคนที่อยากมาหาประสบการณ์แปลกใหม่ทางเพศ (ตอนช่วงตี 1 ที่ผมไปยืนหมดอาลัยตายอยากตรงแถวๆหาดจ้ำจี้ ผมได้ยินสาวฝรั่ง 2 คนเดินผ่านมาพูดตรงหน้าผมเลยครับ "where’s Thai guy?" ตอนนั้นก็น่าจะรีบเสนอตัวไปซะเลย ฮา….)

ผมสารภาพตรงๆนะครับ
ผมไปฟูลมูนนี่ส่วนหนึ่งก็คาดหวังจะได้โกอินเตอร์เหมือนกัน
แต่พอถึงเวลาจริงๆ บางทีเห็นแล้วมันรู้สึกอนาถเสียมากกว่า….

คือแบบว่า ถ้าหนุ่มสาวปิ๊งปั๊งชอบพอกัน เต็มใจที่จะมีอะไรกัน และป้องกัน (safe sex) ผมว่าแบบนั้นโอเคนะครับ happy ทั้งสองฝ่าย

แต่ส่วนหนึ่งที่เห็นคือมันออกแนว sexual harrasment มากกว่าน่ะ
บางคนก็ฉวยโอกาสจากผู้หญิงที่เมาไม่รู้เรื่อง
สาวบางคนนอกจากโดนปล้นสวาทแล้ว ยังโดนปล้นทรัพย์อีก
ตอนเช้าๆที่ผมนั่งรถสองแถวกลับที่พัก เห็นสาวๆบางคนนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์แล้วก็ร้องห่มร้องไห้ บ้างถูกทิ้งอยู่ข้างทาง

ผมยังรู้สึกแย่ แบบติดค้างอยู่ในใจเลยนะครับ บางคนเราน่าจะยื่นมือเข้าไปช่วยเค้า (แต่มันผ่านมาแล้วไง เราจะย้อนกลับไปก็ไม่ได้…)

แต่เท่าที่เห็น มันก็ไม่ถึงกับเลวร้ายไปทั้งหมดหรอกนะครับ เป็นส่วนน้อย

เราก็อยากจะฝากบอกให้เพื่อนสาวๆที่คิดจะไประวังตัวกันด้วยแล้วกัน ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่จะไปฟูลมูนครั้งต่อๆไป เจอเหตุการณ์อะไรทำนองนั้นกับคนใกล้ตัวเรา พอช่วยอะไรได้บ้างก็ช่วยเถอะครับ

 

ก่อนไปนอนขอฝาก TIP ไม่ลับสักเล็กน้อย….

TIP หนุ่มๆกิ๊กสาว
(ฮาๆนะครับ อย่าเชื่อมาก และไม่รับประกันความสำเร็จ เพราะอาจารย์ยังแห้ว ฮา….)

"ฟิตร่างกาย"
คุณหนุ่มๆถ้าคิดจะไปฟูลมูนแล้วหวังโกอินเตอร์ต้องฟิตร่างกายกันหน่อย เพราะสาวๆนอกน่ะเค้าชอบหนุ่มหุ่นเฟิร์มๆ นอกจากนี้คุณลองคิดดูสิ ต้องเต้นติดกัน 3-4 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ ถ้าไม่ฟิตพออาจเป็นลมเป็นแล้งเอาได้ สาวๆจะไม่แลเอาด้วย

"เต้นเป็น"
เต้นเป็นในที่นี้หมายถึง เต้นได้/เต้นสนุก/เต้นเข้าจังหวะเพลง คือไม่ถึงกับต้องสเต็ปเทพหรอกนะครับ แต่เอาแบบเต้นแล้วไม่อายสาวๆ คือในงานฟูลมูนนี่มันไม่เหมือนผับในกทม. ที่จะแบบเต้นนิ่มๆ แล้วก็เลี้ยงดริงค์สาวๆอะไรทำนองนั้นไง

"กล้า"
จะจีบสาวต้องกล้าครับ (ตามคติ "ด้านได้-อายอด") ยิ่งถ้าสปีกภาษาต่างชาติได้หน่อยจะยิ่งดี (ส่วนที่เหลือต่อด้วยภาษากายแล้วกัน ฮา….)

"อยู่เป็นหลักเป็นแหล่ง"
จะให้ดีควรไปปักหลักจองโต๊ะตั้งแต่ 2-3 ทุ่มครับ ทำตัวเป็นเจ้ามีศาลซะหน่อย หรือถ้าไม่มีโต๊ะก็พยายามใจเย็น อยู่เต้นเป็นร้านๆครับ ถ้าโชคดีประเดี๋ยวก็อาจจะมีสาวๆที่โดนใจคุณมาขอร่วมโต๊ะหรือมาเต้นอยู่ข้างๆ ต่อจากนั้นก็ขึ้นอยู่กับฝีมือคุณแล้วล่ะ! (ยกเว้นว่าถ้าอยู่จนรากงอกแล้วก็ไม่เห็นจะมีสาวโผล่มาซักที อันนั้นก็ย้ายแหล่งทำกินเถอะครับ ฮา….)

"take care หน่อย"
คือถ้าจีบติดแล้ว สาวเจ้าจะไปไหน อย่าปล่อยไปคนเดียวเด็ดขาด เพราะสาวเจ้าอาจจะหลงหายไป หรืออาจจะไปอยู่กับตาอยู่แทน ฮา….
นอกจากนี้เลี้ยงเหล้ากระแป๋งสักหน่อย เพื่อเพิ่มความเคลิ้ม อะไรๆก็จะง่ายขึ้น

"ดูตาม้าตาเรือ"
ก่อนจะจีบใครต้องดูให้ดีครับ ไม่ใช่เข้าไปจีบแล้ว สักพักมีไอ้หนุ่มกล้ามโตมาคุยด้วย "จากได้แอ้ม จะกลายเป็นได้แอ้กแทน…"

"โชคก็มีส่วนนะ"
อันนี้บางคนอาจจะว่าเว่อร์ หรือว่าเป็นข้ออ้าง…
แต่มันจริงครับ ผมเห็นกับตาเลย
ฝรั่งบางคนหล่อเทพ แต่ต้องอยู่เดียวดายเป็นปู่โสมเฝ้าทรัพย์ทั้งคืน
ขณะที่บางคนนั่งอยู่เฉยๆ คุณอาจจะมีสาวที่ไหนไม่รู้โผเข้ามาซบคุณเฉย (ซะงั้น…)

แต่สุดท้ายแล้ว "ถ้าไม่ได้จริงๆ" ก็อย่าไปคิดมากเลยครับ
คิดซะว่าไม่ใช่วันของเราก็แล้วกัน
ถ้าได้เพราะต้องไปขืนใจ หรือได้เพราะสาวเมาหมดสติ แบบนั้นไม่น่าภูมิใจและไม่แมนหรอกครับ นอกจากนี้ยังไปทำร้ายจิตใจสาวๆอีกด้วย (ดีไม่ดีคุณอาจจะมีคดีติดตัวภายหลังด้วย)

 

ทีนี้ถึงคิวของสาวๆบ้าง…

TIP สาวๆเที่ยวปลอดภัยในคืนฟูลมูน

– อย่าไปคนเดียว
สาวๆถ้าไม่แน่จริง อย่าไปฟูลมูนคนเดียวเลย เราว่ามันอันตรายจริงๆ ควรจะมีเพื่อนๆไปด้วย ยิ่งมีเพื่อนผู้ชายไปช่วยดูแลยิ่งดี

– รู้ LIMIT ตัวเอง
คือแต่ละคนคออ่อน-คอแข็งไม่เท่ากัน ฉะนั้นสาวๆต้องรู้ limit ของตัวเองครับว่าเรากินได้มากน้อยแค่ไหน ไม่จำเป็นต้องกินเหล้า bucket หรอก กินแค่เบาะๆอย่างไวน์หรือซอฟต์ดริงค์ก็ได้ หรือถ้าไม่แน่ใจก็อย่ากินเลย (ถ้าใครมีเพื่อนเมาแอ๋แล้วขี้เกียจดูแล ก็พาไปฝากไว้ตรง SLEEP AREA ที่เห็นใน คห.93 ได้ครับ เพราะมีเจ้าหน้าที่ดูแลอยู่ใกล้ๆ จะได้ปลอดภัยจากเสือสิงห์กระทิงแรดด้วย)

– ไปไหนมาไหน มีเพื่อนไปอุ่นใจ
บางคนจะไปเข้าห้องน้ำ หรืออยากเดินชมวิว อย่าลืมติดเพื่อนไปด้วยล่ะ บางทีเราคิดว่าใกล้ๆไม่เป็นไร แต่พอตอนเมาเผลอไปโผล่อยู่ที่ไหนก็ไม่รู้ (คืนนั้นผมเห็นสาวฝรั่งหลงทางกันตรึมเลยครับ ฮา….)

– พกอุปกรณ์ที่จำเป็น
เช่น มือถือ, เครื่องมือป้องกันตัว, ไฟฉาย ฯลฯ

– เดินระวังๆ
คือพยายามเลี่ยงอย่าเดินเข้าไปตรงที่มีคนกำลังเต้นอยู่เยอะๆน่ะ เพราะช่วงดึกๆเมาปลิ้น ผมเห็นพวกผู้ชายฝรั่งจะโผเข้ากอดสาวๆที่เดินผ่านไปผ่านมาเลย…   แล้วก็ในทางตรงกันข้าม พยายามอย่าเดินไปในที่เปลี่ยวคนเดียวด้วย

—————–

หมายเหตุ
แต่ถ้าเพื่อนสาวๆท่านใดที่อยาก extreme หรือ go inter
เราก็แนะนำให้ลองทำตรงกันข้ามกับที่แนะนำมาให้หมด
(ฮา…. อ่ะ ล้อเล่ง
😉

:-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;-> :-> ;->

10 responses

  1. แม่มดรสมะนาว

    อยากไปมากๆ ไว้ชวนเพื่อนๆไปหลายคน น่าจะหนุกหนานนะ^^

    สิงหาคม 25, 2009 ที่ 8:56 pm

  2. กากเกิล

    หนุกอ่ะ เขียนได้หนุกดีจังค่า

    กรกฎาคม 14, 2011 ที่ 4:58 pm

  3. คนเหงา

    เล่าได้น่ารักมากค่ะ อยากไปๆแต่มะมีเพื่อนไปสาวตัวคนเดว ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

    พฤศจิกายน 24, 2011 ที่ 8:47 am

    • เศกจร้า

      ไปด้วยกานไหมไม่มีเพื่อนไปเหมือนกาน

      ธันวาคม 21, 2011 ที่ 8:01 pm

  4. Feww

    เอ่อ ! พอดีเป็นเด็กเกาะพะงันค้ะ ,,เห็นหัวข้อมันขึ้นมาเลยลองเข้ามาอ่านดู ก้ขอบคุณที่ยังพอบอกว่าชอบบ้างอ่ะไรบ้าง อ่า ๆ จิง ๆ แล้วปาร์ตี้อ่ะ เป็นเพลงแนวนี้แหละค้ะเพราะเราแนวอินเตอร์ ถ้ารวมกันหลาย ๆ แบบ แขกก้จะเสียฟิวส์ ^^ แล้วยิ่งมาเปิดแร็กเก้อ่า เค้าเปิดนั่นแหละค้ะพี่เคยเดินเที่ยวก่อนมูนอ่ะป่าว ?? แยวเพลงแตกต่างกันเลย วันสบาย ๆ จะเปิดให้แขกนั่งชิว ๆ แต่พอมูลก้จะมาแนวนี้ทั้งนั้น ,,ตามผับแถว กทม. เค้าเปิดพวกเพลงเกาหลีด้วยใช่ม้ะเพลงไทยก้ด้วย แขกก้แยกฟิวส์ไม่ออกอ่าค้ะ เพลงอินเตอร์อ่ะเดิ้นที่สุดแล้ว ปล. พี่ ๆคนไหนอยากมาเที่ยวยินดีต้อนรับค้ะ สบายมากน้ะขอบอก เหมาะแก่การพักผ่อน ส่วนพี่เจ้าของบล็อก คราวหน้ามาเที่ยวใหม่น้ะค้ะ 🙂

    ธันวาคม 13, 2011 ที่ 3:37 pm

    • ขอบคุณมากนะครับสำหรับเม้น
      ขอบคุณสำหรับเม้นนะครับ

      คืออันนี้เขียนไว้ตั้ง 2 ปีแล้วครับ (ไม่แน่ปีใหม่อาจจะไปกับเพื่อนๆอีก)

      ตามความรู้สึกจริงๆตอนที่ไปคืน full moon นั้น ผมว่าโดยรวมเปิดเพลงไม่โดนจริงๆนะครับ แต่ก็เข้าใจแหละว่าก็ต้องเอาใจลูกค้าส่วนใหญ่อยู่แล้ว
      มีร้านที่เปิดเด็ดจริงๆเลยอยู่ 2-3 ร้าน
      ส่วนเพลงแนว reggae นี่ผมหมายถึง reggae แบบจริงๆจังๆเลยอ่ะครับ (อย่างเช่นใน กทม. จะมีผับไม่กี่แห่งจัดปาร์ตี้ reggae in thailand ซึ่งจะเล่นเพลงแนว reggae dancehall แบบนั้นเป็นหลักไปเลย)

      ส่วนผับ กทม. ที่เปิดเพลงเกาหลีนี่ผมไม่ค่อยเข้านะครับ 5555
      ชอบไปผับแบบแนวๆอ่ะครับ เปิดเพลงเท่ๆ มีต่างชาติเยอะๆ มันจ๊าบดี 555
      (แต่พักหลังก็ไม่ค่อยได้ไปแล้วครับ เริ่มแก่ ;-P)

      ธันวาคม 13, 2011 ที่ 3:54 pm

    • เออ ลืมไป มีเรื่องมาเล่าอีกเรื่องฮะ
      คือ 2 ปีให้หลัง ผมเพิ่งมารู้ว่าไอ้ร้านที่เต้นกันยันเช้า(ในรูป)
      เพื่อนผมเขาเป็น DJ เอง เขาเล่นแนว drum n bass
      แต่เดี๋ยวนี้ก็เริ่มชราภาพไปตามๆกัน 555 ค่อยๆวางมือ

      ธันวาคม 13, 2011 ที่ 4:37 pm

      • เสาวลักษณ์

        ไปฟลูมูนต้องมีงบประมาณเท่าไหร่คะ คิดว่าจะไปเที่ยวคนเดียว และจะอยู่สัก 3 วัน

        มกราคม 23, 2012 ที่ 9:48 am

      • คนเดียว ถ้าอยู่กินประหยัดๆ และหาที่พักราคาถูก
        3 วัน ไม่เกิน 5,000 ก็อยู่ครับ (เคยเขียนไว้ในตอน 1 หรือ 2 นี่แหละครับ)

        มกราคม 23, 2012 ที่ 11:06 am

ใส่ความเห็น

