Just another WordPress.com site

เพื่อนๆครับ เรามาช่วยกันเถอะ ขอร้อง!!!‏


เรียนเพื่อนๆทุกท่าน
 
สำหรับบทความก่อนหน้า ถ้าผมใช้อารมณ์ และใช้คำที่ไม่สุภาพไป ต้องกราบขออภัยด้วย
ผมขอยอมรับผิด
 
ผมพูดตรงๆนะครับ อาทิตย์ก่อนผมโกรธพวกพันธมิตรมากๆ

เพราะงานผม และอีกหลายเรื่องมีผลกระทบเหมือนๆกับคนทั่วไป
ผมไม่เห็นด้วยกับการเข้ายึดสนามบินเลย เพราะมันสร้างความเดือดร้อนให้กับคนจำนวนมาก
ทั้งคนที่ทำงานในสายการบิน, โรงแรม, ท่องเที่ยว, ภาคธุรกิจ, ชาวต่างชาติ,
และคนไทยที่จะตกงานอีกจำนวนมาก
แต่พอมาคิดดู เศรษฐกิจพัง เรายังสร้างใหม่ได้ แต่ถ้าคนตายไป เราชุบชีวิตเขาใหม่ไม่ได้!!!

 
ผมกลุ้มใจจริงๆที่บ้านเมืองเป็นแบบนี้ ช่วงนี้ผมไม่มีกะจิตกะใจจะทำงานเลยนะ นอนก็ไม่ค่อยหลับ
พอคิดว่า "ถ้าเกิดถึงวันนองเลือดขึ้นมา" ไม่ว่าจะเหลืองหรือแดง ถ้าคิดดีๆก็พี่น้องคนไทยด้วยกันทั้งนั้น
 
ผมไม่ได้เป็นคนดีเด่เลิศเลออะไรนะครับ เป็นแค่คนตัวเล็กๆคนหนึ่ง ไม่ได้ฉลาดอะไรมากมาย

แต่ถ้าทำอะไรได้ผมก็อยากจะทำครับ ถ้าจะให้ไปกราบเท้าแกนนำพันธมิตร, นปช. หรือรัฐบาลและตำรวจได้
ว่าให้ถอยคนละก้าว ยุติความรุนแรงที่จะเกิดขึ้น (ซึ่งก่อนหน้าก็มีเกิดขึ้นอย่างประปรายแล้ว)
ถ้าผมทำได้ ไม่ว่าอะไร ผมจะทำครับ
 
ผมพึ่งตัดสินใจเขียนอีเมลไปหาพรรคการเมืองหนึ่ง เสนอแนะแนวคิดให้เขาช่วยหาทางแก้ปัญหา
ตอนนี้ผมพึ่งคิดได้แค่นี้ครับ ถ้าคิดอะไรได้อีกก็จะพยายามทำ
เพื่อนๆเรามาช่วยกันคนละไม้คนละมือเถิดครับ
ที่ว่านี้ไม่ได้หมายถึงให้เราออกไปประท้วง หรือออกไปสนับสนุนฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนะครับ
แต่เราทำอะไรได้บ้างเพื่อที่จะช่วยแก้ปัญหานี้?
ถ้าเราจะหวังรอพึ่งแต่ปาฏิหาริย์ มันคงเป็นไปไม่ได้หรอกครับ พวกเราต้องช่วยกันด้วย
ถ้าใครคิดอะไรออก ช่วยกันคิดช่วยกันทำนะครับ
คุณอาจจะมีคนรู้จักในเหลืองหรือแดง คุณอาจจะคุยกับเขา อ้อนวอนเขาให้ลดทิฐิลงบ้าง
คุณอาจจะมีแนวคิดที่จะเสนอแนะให้กับฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้
หรือถ้าคุณมีแนวคิดดีๆแล้วไม่มีเวลาทำ เสนอมาให้ผมก็ได้ ถ้าผมมีปัญญาทำได้ ผมจะทำครับ!
 
อย่าลืมนะครับ ไม่ว่าแดง-เหลือง เหลือง-แดง เราคนไทยด้วยกันทั้งนั้น
คุณอาจจะมีญาติอยู่ในเหลือง อาจจะมีเพื่อนอยู่ในแดง ถ้ามีใครเป็นอะไรไป เราคงจะต้องเสียใจครับ!
 
ด้วยความเคารพอย่างสูง
อัลเบอท ปอทเจส

ใส่ความเห็น

