Just another WordPress.com site

ท่องเที่ยวไทย เจริ๊ญเจริญ!!


ท่องเที่ยวไทย เจริ๊ญเจริญ!!
 
อาทิตย์นี้มีเพื่อนญี่ปุ่นมาเที่ยว โอยซึ้ง… ซึ้งกับการท่องเที่ยวไทย!!
 
วันพฤหัส (เรื่องนี้เกี่ยวกับการเดินทางมากกว่า) ตอนเย็นพาเพื่อนไปขึ้นเรือที่แม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อจะไปตรอกข้าวสาร
ปรากฏว่าระบบเก็บเงินที่เปลี่ยนใหม่ และระบบเรือธงเหลือง,ธงส้ม ทำเอาผมมึนมาก
แต่ที่แย่ที่สุดก็คือ….
เรือด่วนเจ้าพระยาแล่นไปได้แค่ท่าเดียว จากสะพานตากสิน ไปถึงสี่พระยา ปรากฏว่าเครื่องดับเอาดื้อๆ เรือลอยเท้งเต้งคาอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยาร่วม 10 นาที! โดยที่ช่างข้างล่างไม่สามารถทำอะไรได้ จนคนขับเรือต้องลงไปช่วยเช็กเครื่อง และระหว่างนั้นก็ไม่มีความช่วยเหลือจากภายนอกเลย บางช่วงเรือโซซัดโซเซจนน่ากลัว แล้วช่วงนี้น้ำก็เต็มตลิ่งเสียด้วย!
 
จนถึงช่วงนาทีนั้น ผมทนไม่ไหวเลยโทรไปแจ้งตำรวจแล้ว แต่พอดีที่ช่างสามารถซ่อมเครื่องได้เสร็จพอดี เรือแล่นได้ต่อ จึงโล่งอกไป
 
คุณลองคิดดูสิ คนบนเรือตั้งร่วม 100 ชีวิต ถ้ามีใครเป็นอะไรขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ???
 
 
ส่วนวันนี้ วันจันทร์…..
พาเพื่อนไปเที่ยวเกาะล้าน ซึ้งมากๆกับไอ้พวกคิวเจ๊ตสกีฯลฯ ของที่นั่น
เราคนไทยคนเดียวกับเพื่อนสาวต่างชาติอีก 4 คนลงถึงท่าเรือหาดตาแหวนปุ๊บ พวกพี่แกก็ปรี่กรูกันเข้ามาเลย "Do you want to play Jet Ski, Banana boat, parachute, bla bla bla…."
 
เออเรามาด้วยกัน ก็ตอบแทนเพื่อนให้ "ไม่เอาครับ" แต่คนนึงก็ยังเดินตามมาตื๊อเพื่อนของเราไม่เลิก เราหันไปเห็นก็บอกเขาอีกทีพร้อมส่ายมือ "ไม่เอา" พี่แกก็พูด "โอ๊ย ผมทำมาเป็น 10 ปีแล้ว ไม่ต้องห่วงหรอก ผมไม่ทำอันตรายนักท่องเที่ยวหรอก"   สักพักผมหันไปมองเพื่อนอีกครั้ง เห็นไอ้หมอนั่นก็เลยมองหน้า แล้วมันก็พาลโมโหโวยออกมาว่า "เดี๋ยวทิ่มแม่งซะเลย….บลา บลา บลา" คือจังหวะนั้นผมแม่งโคตรอยากเตะคนน่ะ คุณมีสิทธิมาข่มขู่คุกคามนักท่องเที่ยวแบบนี้ด้วยเหรอ? เพื่อนๆผู้หญิงผมมาด้วยกัน ผมก็ต้องดูแล   ตอนนั้นมันอยากมีเรื่อง ผมก็โคตรจะอยากมีเรื่องกับมันเลย มีมือมีตีนเหมือนกัน   แต่พอหันไปดู ไอ้เรามีเพื่อนผู้หญิงตั้ง 4 คน เดี๋ยวเกิดอะไรขึ้นมาเพื่อนๆจะซวยไปด้วย ก็เลยทนข่มใจไม่ถือสาหาความ   ถ้าไปตัวคนเดียวผู้ชายจะมีเรื่องกับมันก็เอา ไม่กลัวหรอก มึงมาซัดกับกูเลยดีกว่า! แต่ถ้ามีเรื่องจริงๆ ข้าพเจ้าคงจะได้ตายอยู่บนเกาะล้านแน่ๆ! 5555 เพราะเราตัวคนเดียว มันมีพวกบนเกาะเป็นสิบๆ
 
แต่ไม่เป็นไรว่ะไอ้เชี่ย ความแค้นแม่ง "Revenge is a dish best served cold." กูกลับมา กทม. กูโทรไปแจ้งพวกหน่วยงานที่นั่นแน่ๆ กูจดเลขบนหลังมึงมาแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ที่นั่นจะทำอะไรบ้างไหม? หรือจะปล่อยให้เป็นแบบนั้นต่อไปเรื่อยๆ???
ใส่ความเห็น

