Just another WordPress.com site

100% HURT!


What a month!
 
Routine jobs…
Chance of new work…..
A woman that I knew for a year…..
Everything ruined………….. ผิดหวัง
 
 
เดือนอะไรกันเนี่ย?
งานจ๊อบที่รับทำอยู่ประจำ…
โอกาสที่จะได้งานใหม่….
ผู้หญิงที่รู้จักกันมา 1 ปี…………
ทุกอย่างพังหมด…………… เฮ้อ
 
งานจ๊อบ……..
เมื่อก่อนยังพอมีเจ้าอื่นให้เลือกทำสลับบ้าง
พอเดี๋ยวนี้เศรษฐกิจไม่ดี ก็รับทำอยู่เจ้าเดียวส่วนใหญ่
แล้วเจ้าเดียวที่ว่าเนี่ย ปกติก็ยอดจะเขี้ยวอยู่แล้ว
แต่พักหลังๆมานี่ เขี้ยวหนักจนรับไม่ไหว (แต่จะเลิกทำ ตัดขาดไปเลยตอนนี้ ก็ยังไม่ได้ เศร้า)
 
งานใหม่ที่ไปสมัคร……..
ก็รู้นะตั้งแต่แรกที่ไปสมัคร ว่าคนสมัครเยอะ มันแข่งขันกันสูง ทำใจไว้แต่แรกแล้วว่าไม่ได้แน่ๆ
แต่พอหลุดเข้าไปถึงรอบ2 มันก็รู้สึกมีลุ้นมีหวัง  อุตส่าห์เตรียมตัวต่อ เผื่อว่าจะได้เข้ารอบ3
แต่ในที่สุด ก็ตกรอบ2จนได้ แล้วมันก็เป็นความหวังสุดท้ายในช่วงนี้ด้วย เลยทำให้เซ็งไป 2-3 วัน
ที่รู้สึกแย่ก็คือ "การทดสอบวัดEQ/IQ ที่เป็นข้อเขียนเนี่ย ใช้เป็นตัววัดในการรับสมัครคนงานเป็นพันๆคนได้เหรอ?" (ใช้อะไรเป็นเกณฑ์ เป็นบรรทัดฐานในการตัดสิน?)
เกิดมาก็เพิ่งจะเคยเจอล่ะเนี่ย   คือก่อนหน้าก็เคยไปสมัครงานหลายที่นะ ซึ่งไอ้ตัวนี้มันก็แค่ใช้เป็นส่วนประกอบหนึ่งเท่านั้น
ถ้าแฟร์กันจริงๆ ช่วยพ่วงผลคะแนนต่อท้ายชื่อผู้ที่เข้ารอบด้วยสิครับ จะได้ไม่คาใจ จะได้รู้ตัว เออ… เรามันทำได้ไม่ดีพอเอง
แต่ก็อย่างว่า ไม่อยากจะว่า และไม่มีสิทธิว่า เพราะเราคงไม่ดีพอเอง
 
ผู้หญิงที่รู้จักกันมา 1 ปี……….
เริ่มแรกที่รู้จักกัน เราก็ทำใจอยู่แล้ว เพราะเคยถามตรงๆเรื่องแฟน เค้าก็บอกว่ามีแล้ว (แต่ตอนนั้นไม่ได้ซักไซ้ไล่เลียงรายละเอียด) ตั้งแต่นั้นมาเราก็คบกันในฐานที่เข้าใจว่า "เพื่อน" ซึ่งเราก็ไม่ได้ตั้งความหวังอะไร แค่ได้เจอกันบ้างคุยกันบ้าง นานๆครั้งเราก็พอใจแล้ว
 
แต่มาปีนี้ ช่วงหนึ่งเธอเหมือนมีที่ท่าว่าจะเปิดใจให้เรา ซึ่งเราเดาเอาเองว่าเธออาจจะพึ่งเลิกกับแฟนคนเก่ามา หรืออะไรสักอย่าง
จากที่ไม่เคยหวัง เราก็เลยเริ่มมีความหวัง เค้าเรียกให้ไปช่วยงาน เรียกเมื่อไร เราก็ยินดีไปช่วยเต็มที่
แล้วพักหนึ่ง จากท่าทีเปิดแง้มของเค้า อยู่ดีๆก็กลายเป็นกั๊กๆซะงั้น เราเองก็งงๆ
 
จนเมื่อวานนี้ได้โทรไปคุย แล้วก็ชวนจะไปดูหนังสุดสัปดาห์
หลังจากนั้นในวันเดียวกัน ปรากฏว่า……….
ผมบังเอิญเจอเธออยู่กับผู้ชายจังๆ แต่ก็ไม่กล้าทัก ก็เลยแอบสังเกตการณ์ไกลๆสักพัก
พอเห็นจูงมือกัน ก็เลยแน่ใจแล้วล่ะว่าแฟนแน่ๆ
ทีนี้ก็ตาสว่างแล้ว เข้าใจแล้วล่ะ ว่าทำไมช่วงหลังถึงได้ทำตัวกั๊กๆ
 
ถ้าเป็นแฟนคนเก่า ที่คบกันมาก่อนที่เราจะไปรู้จัก เราจะไม่ว่าอะไรเลยนะ
แต่ถ้าเป็นหลังจากนั้น มันทำให้เรา feel bad ว่ะ เสียดายมิตรภาพความเป็นเพื่อนที่เคยมีมา เรารึอุตส่าห์ให้เกียรติตลอด
ถ้าคิดกันแค่เพื่อนก็ไม่น่าจะมาให้ความหวังกัน ไม่น่ามาหลอกใช้กัน
 
จากที่จิตตกเรื่องงานอยู่แล้ว ก็เลยยิ่งจิตตกเข้าไปใหญ่ ร้องไห้
คงอาจจะเป็นเพราะเธอเป็น "ความหวังสุดท้าย" ในช่วงนี้ ก็เลยทำให้ hurt เป็นพิเศษ
(เมื่อคืนข่มตานอน แต่นอนไม่ค่อยหลับเลยสิเนี่ย)
 
แต่ก็อย่างว่าล่ะ ความรักมันไม่เข้าใครออกใครอยู่แล้ว มันขึ้นอยู่กับว่าเค้าจะเลือกใครมากกว่า
เราเองก็อาจจะผิดที่คิดไปฝ่ายเดียว
ไอ้เราก็อุตส่าห์ตั้งใจว่า เออ ถ้ามีโอกาสจะจริงจังกับคนนี้แล้วนะ
แต่ก็นะ…….
แต่ก็ดี จะได้ตาสว่างสักที…………..
 
ถ้ากฎแห่งกรรมของทางพุทธมีจริง
ชาติก่อนเราคงทำบาปไว้เยอะจัดล่ะมั้ง
อะไรมันถึงได้ผิดพลาด ผิดหวังเสียตลอด
โดยเฉพาะเรื่องความรักเนี่ย เราไม่เคยสมหวังจริงๆสักครั้งเลยนะ (พูดบางเรื่องไป คนคงจะไม่เชื่อ)
บางทีเห็นแล้วก็งง ทำไมบางคนมันมีโชคเรื่องนี้จังวะ
แต่ไอ้เรานี่ เกิดมาเพื่ออับโชคเรื่องนี้โดยเฉพาะ เฮ้อ…………
รักใครชอบใคร เค้าก็มีแฟนแล้วกันทั้งนั้น เป็นคนมาทีหลัง เป็นเหมือนตัวสำรองตลอด
 
 
สู้มันต่อไปเว้ย ถึงเดี๋ยวนี้จะไม่แข็งแกร่ง แต่ก็ไม่ถึงกับปวกเปียก (ถ้าเป็นสมัยหนึ่งช่วงวัยรุ่น อาจจะฆ่าตัวตายไปแล้ว)
ตราบที่ยังมีลมหายใจ ก็สู้กันต่อไป จนกว่าจะหมดลมหายใจไปเอง
สู้ๆเว้ย!!
 

ใส่ความเห็น

